• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết thúc ngày khai mạc ITE: Khách đông hơn dự kiến, lữ hành lên kế hoạch tăng cung

Du lịch 07/09/2017 22:04

(Tổ Quốc) -Thống kê cuối ngày khai mạc hội chợ du lịch, hầu hết hãng lữ hành nhận định lượng khách mua tăng đáng kể so với năm ngoái. Một vài công ty dự tính tăng số chỗ để bán trong hai ngày tới. 

Theo thông tin từ các công từ lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Fiditour, Benthanh tour, Du lịch Việt... trong ngày khai mạc hội chợ ITE 2017,  sức mua của khách tham quan tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, gian hàng của công ty lữ hành Fiditour đã phục vụ khoảng gần 10.000 lượt khách tham quan. Bán và thu cọc được hơn 1/3 lượng chỗ đã chuẩn bị.

Dù chỉ mở bán cho các công ty tham gia gian hàng giao thương với các đối tác quốc tế và nội địa, song số chỗ bán được đã nằm ngoài dự tính của một số hãng du lịch. 

Các tour được du khách quan tâm và mua nhiều nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Hà Nội, Gáo Giồng - Vàm Nao...Trong đó, lượng khách Outbound chiếm khoảng 50-60%. Trước tình hình này, các đơn vị cho biết sẽ có kế hoạch tăng cường số chỗ cho các tuyến khởi hành vào mùa thu - đông, đặc biệt là Đài Loan, Hàn Quốc, Châu Âu, Hà Nội... trong hai ngày còn lại của hội chợ.
Từ nhu cầu của khách hàng trong ngày đầu tiên mở bán tại hội chợ cho thấy khách du lịch có một số thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Ngoài giá cả, khách đặc biệt thể hiện rõ sự quan tâm đến chất lượng chi tiết của từng loại dịch vụ cấu thành tour nên yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn rất kỹ. Ngoài ra, khách có xu hướng đặt tour sớm hơn để hưởng các ưu đãi từ các chương trình mua tour theo nhóm, mua sớm. Tổng mức tích lũy các ưu đãi này từ 5.000.000 -7.000.000 đồng một khách đối với các tour Âu, Mỹ...Đặc biệt, bên cạnh tour trọn gói thì tour Option và Free&easy cũng được nhiều du khách quan tâm, nhất là với thị trường tour lẻ nội địa.
Với thị trường khách quốc tế, theo lịch hẹn đã lên từ trước đó, ngày đầu tiên của hội chợ, hầu hết các hãng lữ hành đã làm việc với khoảng một trăm đối tác nước ngoài đến từ các thị trường Italia, Nam Phi, Mỹ, Úc, Bulgary, Philippine, Myanmar, An Do, Nepal,...

Tour truyền thống Việt, tour MICE được nhiều đối tác quốc tế đánh giá cao và chọn lựa. 
Nhu cầu của khách sỉ (đối tác) rất đa dạng song nhìn chung đều quan tâm đến tour truyền thống Việt Nam, nhất là các tour từ 6-9 ngày với các tuyến Hà Nội, Hạ Long, Huế, Hội An, TP. HCM... Riêng các đối tác trong khối Asean thì đặc biệt quan tâm đến tour ngắn ngày hơn, từ 4-5 ngày nhưng nhìn chung các yêu cầu báo giá của đối tác tập trung vào phân khúc dịch vụ ăn, ở từ 4-5 sao. Đặc biệt, năm nay hầu hết đối tác đều quan tâm đến loại hình du lịch MICE, với các điểm đến là Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và Phú Quốc với nhu cầu cho những đoàn khách lớn từ hàng trăm đến hàng ngàn khách.
"Nhu cầu Mice từ khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao tại ITE năm nay là một triển vọng rất tốt cho ngành du lịch Việt Nam nhưng cũng đặt ra cho không chỉ các công ty lữ hành mà còn cho cả ngành du lịch Việt Nam nói chung thử thách về khả năng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch... để phục vụ các đoàn lên đến hàng ngàn khách theo chuẩn quốc tế một cách chuyên nghiệp như những trung tâm du lịch Mice nổi tiếng trên thế giới", ông Lê Phong Trần, Giám đốc Thị trường Du lịch quốc tế Fiditour chia sẻ.

Cao Tùng - Minh Hoàng - An Huỳnh - Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ