• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

KFC dùng ô tô tự lái để giao gà rán ở Trung Quốc

Thế giới 05/12/2020 15:49

(Tổ Quốc) - Công ty sử dụng các phương tiện tự hành kết nối với mạng 5G và mã QR để phân phối sản phẩm của mình trên đường phố Thượng Hải, trong bối cảnh hạn chế sự tiếp xúc của con người giữa đại dịch COVID-19.

Mặc dù vẫn chưa biết liệu động thái này có liên quan đến một chương trình tiếp thị hay các thử nghiệm cho cách thức vận hành dịch vụ của mình trong tương lai hay không, thương hiệu gà rán nổi tiếng đã giao các đơn đặt hàng tận nơi với những chiếc xe tự hành này. 

Chúng rất giống "xe tải thực phẩm", một loại phương tiện giao thực phẩm đến tận nhà từng được sử dụng trước đây trong bối cảnh phong tỏa vì đại dịch COVID-19.

Động thái này được xem là khá hiệu quả, đặc biệt là trong thời điểm có đại dịch, do không tạo ra sự tiếp xúc giữa khách hàng, người lao động hoặc với các tài xế, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm.

Sự xuất hiện của những chiếc xe giao hàng mini này đã nhanh chóng gây bất ngờ đối với người dân ở thành phố Thượng Hải, khi bắt đầu xuất hiện và lưu thông nhiều trên các đường phố. 

Trên thân xe in hình ảnh và logo KFC, tất cả đều tự lái và không có tài xế nhưng lại đầy ắp đồ ăn. Ngoài việc nhận đồ mua trực tuyến trước đó, người dùng có thể trực tiếp mua hàng từ cỗ xe tự hành này. Để thực hiện việc mua hàng, khách chỉ cần tới gần xe, chọn đồ ăn trên màn hình hiển thị và sử dụng điện thoại cá nhân để quét mã QR thực hiện giao dịch thanh toán di động.

KFC dùng ô tô tự lái để giao gà rán ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Sau đó, một trong những cánh cửa phụ trên xe sẽ mở ra để khách có thể nhận đồ. Màn hình hiển thị của xe tự hành luôn được cập nhật giá hiện tại và menu của từng sản phẩm. Tất cả điều này được thực hiện tự động mà không có sự can thiệp của con người.

Bên cạnh đó, một dấu hiệu trên đầu xe cho biết công nghệ 5G được sử dụng và tích hợp. Điều này được cho là đại diện cho một chương trình quảng cáo được liên kết với một nhà khai thác mạng, nhằm thể hiện những tiến bộ công nghệ do công ty cung cấp cho người dùng.

Vẫn chưa rõ đây có phải là một chương trình thử nghiệm của KFC hay không, nhưng có vẻ như đây là một chiến lược kinh doanh tốt và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu chúng được sử dụng nhiều hơn nữa trong tương lai.

BẢO NAM - Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ