• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách du lịch đi thuyền trên đường phố Hội An do lụt

Thời sự 03/11/2016 09:55

(Tổ Quốc) -Do mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ, nước lũ dâng cao ở sông Hoài, tràn lên các con đường trong phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, đêm qua tới 1 giờ ngày sáng nay, 3/11, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-80mm, riêng Tuy Hoà 86mm, Sơn Hòa 100mm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu kết hợp với gió đông trên cao nên từ nay đến hết ngày 4/11 ở các tỉnh từ Quảng Nãi đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

 Nước sông Hoài dâng lên khiến các tuyến phố của Hội An bị ngập lụt. Ảnh: báo Quảng Nam

Tổng lượng mưa ở khu vực này phổ biến từ 50-100mm, riêng các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên 100-250mm, có nơi trên 250mm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-8 độ Vĩ Bắc nên các tỉnh Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Tổng lượng mưa trong 24 giờ tới (tính đến 19 giờ ngày 3/11) dự báo phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Tại Quảng Nam, từ chiều qua, mực nước sông Hoài dâng cao do nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều tuyến phố cổ Hội An và huyện Nông Sơn ngập nước. Nhiều khách du lịch đã phải đi thuyền trên đường ven sông Hoài trong phố cổ Hội An.

Khách du lịch nước ngoài đi thuyền trên đường phố Hội An chiều 2/11. Ảnh: Báo Quảng Nam

Theo báo Quảng Nam, từ trưa hôm qua, toàn bộ tuyến đường Bạch Đằng kéo dài hơn 1km nhanh chóng chìm trong biển nước, nhiều đoạn mực nước đo được lên đến 0,5 – 0,7m.

Sau khi vượt tuyến đường ven bờ kè, nước sông tiếp tục dâng cao và lấn sâu vào khu vực chợ Hội An. Riêng đườngTiểu La bên hông chợ nước ngập sâu chừng 0,3m.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, lũ trên các sông ở Quảng Nam, từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai tiếp tục lên; các sông ở Hà Tĩnh đến Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum tiếp tục xuống.

Trưa chiều hôm nay, dự báo mực nước trên các sông Vu Gia tại Ái Nghĩa lên mức 8,1m, trên BĐ2 0,1m; Sông Trà Khúc tại Trà Khúc ở mức 3,5m, ở mức BĐ1…

Trung tâm cho hay, tình trạng ngập lụt tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Lệ Thủy (Quảng Bình); Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp tục giảm dần.

Nhưng nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Gia Lai, Kon Tum. Đặc biệt là các huyện Tây Giang, Đại Lộc (Quảng Nam); Sơn Tây, Sơn Hà (Quảng Ngãi); Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định); An Khê, Ayunpa, Manggiang, Phú Thiện, IaPa (Gia Lai); Sông Cầu, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy Hòa (Phú Yên).

Trung tâm lưu ý cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Gia Lai./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ