• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 50% trong 2 tháng lễ hội pháo hoa

Thời sự 22/06/2017 11:41

(Tổ Quốc) - Sáng 22/6, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố kịch bản đêm chung kết và tổ chức lễ trao giải cuộc thi trình diễn pháo hoa máy tính năm 2017 cho các đội thi đạt giải.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) diễn ra trong suốt hai tháng từ ngày 30/4 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Đến nay, DIFF 2017 đã trải qua 04 đêm pháo hoa đầy màu sắc rực rỡ cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị, mang tới cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017.

DIFF 2017 có 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, muôn màu, đa dạng thể loại được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước trên sân khấu Ngũ hành được đầu tư với những trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh 3D Mapping hiện đại, tiên tiến.

Quang cảnh buổi họp báo. 

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50%. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt.

Đặc biệt, dù diễn ra trong thời gian dài, trong những điều kiện thời tiết bất lợi nhưng việc đảm bảo an toàn cho khán giả tham gia sự kiện luôn được đảm bảo tuyệt đối. Công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu chu đáo, thể hiện được sự hiếu khách của người dân thành phố, tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt đối với khách mời trong và ngoài nước.

DIFF 2017 đã có những ảnh hưởng tích cực đến tình hình du lịch tại thành phố Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp DIFF tăng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

DIFF 2017 mang tới cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group, cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là hơn 129 tỷ đồng. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) là hơn 37,5 tỷ đồng. Số lượng vé xem pháo hoa bán ra là 41.420 vé, số vé biếu tặng là 56.474 vé. Doanh thu từ bán vé hơn 16,2 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017.

Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017.

Về kịch bản tại Lễ chung kết - đêm Mộc 24/6, Tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết: “Đây sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn như Đăng Dương, Mỹ Linh và đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sỹ violon Hàn Quốc Jmi Ko với một tác phẩm vô cùng độc đáo”./.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ