• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc chiến dịch phẫu thuật “Nụ cười trẻ thơ”

15/12/2008 07:37

(Toquoc) - Mới đây, Viettel và Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Tp.HCM đã chính thức công bố chiến dịch phẫu thuật ‘Nụ Cười Trẻ Thơ’ tại TPHCM.

(Toquoc) - Mới đây, Viettel và Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Tp.HCM đã chính thức công bố chiến dịch phẫu thuật ‘Nụ Cười Trẻ Thơ’ tại TPHCM.

Đây là hoạt động xã hội có qui mô lớn nhằm phẫu thuật đem lại nụ cười cho hơn 300 trẻ mắc các dị tật khe hở môi hở hàm ếch bẩm sinh từ 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ  trong vòng 3 tuần. Viettel hỗ trợ tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng và phối hợp thực hiện cùng tổ chức Operation Smile Vietnam (Phẫu Thuật Nụ Cười), bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM và Đài truyền hình Vĩnh Long.

Đối tượng được trợ giúp là trẻ em và thanh thiếu niên mắc các dị tật khe hở môi hở hàm ếch tại Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Tính đến ngày 05/12/2008, đã có trên 500 bệnh nhân đăng ký để nhận hỗ trợ của chương trình qua kênh thông tin của các chi nhánh Viettel và tổ chức Phẫu Thuật Nụ Cười. Chương trình phẫu thuật sẽ diễn ra từ ngày 15/12/2008 đến ngày 05/01/2009 lần lượt tại 3 địa điểm ở tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang và Vĩnh Long.

Bệnh nhân sẽ được Viettel hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật, kinh phí đi lại ăn ở trong thời gian lưu lại tại các bệnh viện. Ngoài ra, các tình nguyện viên của Viettel sẽ giúp đỡ đưa đón bệnh nhân và người nhà từ các tỉnh tới nơi đặt điểm phẫu thuật và cùng với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười hỗ trợ các công việc hậu cần cho chương trình.

Trước đó, Viettel đã cùng với Operation Smile thực hiện một chương trình phẫu thuật vào tháng 8 năm 2008 tại Hà Nội và đã giúp đem lại nụ cười cho 130 cháu sống tại các tỉnh phía Bắc.

Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam cứ 500 trẻ em sinh ra thì có 1 em mắc các dị tật khe hở môi hở hàm ếch và hàng năm có khoảng 3.000 em sinh ra bị dị tật này. Ước tính, hiện tại vẫn còn khoảng 15.000 trẻ không may bị sứt môi, hở hàm ếch chưa được phẫu thuật tại Việt nam.

Trong quá trình diễn ra chiến dịch ‘Nụ Cười Trẻ Thơ’, những gia đình  nào biết được thông tin và chưa đăng ký nhận hỗ trợ, có thể tiếp tục đăng ký qua Tổ chức Phẫu Thuật Nụ Cười ở các số điện thọai sau: (04) 39366 955./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ