• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017

10/06/2017 22:53

(Cinet) - Lễ khai mạc Festival biển 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” diễn ra vào tối 10/6, tại sân khấu Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách bốn phương.

(Cinet) - Lễ khai mạc Festival biển 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” diễn ra vào tối 10/6, tại sân khấu Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách bốn phương.
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc.


Phát biểu tại Lễ khai mạc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa đã đồng tâm hiệp lực, sáng tạo và trách nhiệm thực hiện đổi mới xây dựng quê hương, đặc biệt trong phát triển kinh tế biển, phát triển du lịch, đóng góp xứng đáng vào thành tựu toàn diện trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước.



“Khánh Hòa là xứa Trầm Hương/Non cao biển rộng người thương đi về”. Không chỉ bởi được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên quý giá, những bãi biển, những cảnh quan tuyệt đẹp, mà điều quan trọng, điều trân quý là sức người, là tình người nơi đây đã làm cho Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch biển đảo lớn nhất của cả nước, một điểm đến hấp dẫn với du khách bốn phương. Chúng ta thành kính biết ơn cha ông ngàn đời đã trao truyền lại những di sản văn hóa vô giá, chúng ta trân trọng những tấm lòng, những khối óc, bàn tay đã bảo tồn phát huy những di sản của cha ông để lại; đồng thời cũng sáng tạo những giá trị làm nên những công trình tầm vóc thời đại. Chúng ta cùng kết nối vòng tay, truyền nhau hơi ấm tình người, tiếp cho nhau trí lực, tất cả mỗi người bằng những việc làm cụ thể… để Nha Trang, để Khánh Hòa, để Việt Nam đẹp và ngày càng đẹp hơn, hấp dẫn và ngày càng hấp dẫn hơn, an toàn và ngày càng an toàn hơn, thân thiện và ngày càng thân thiện hơn. Để tất cả du khách bè bạn luôn đọng trong lòng những tình cảm tốt đẹp về quê hương về đất nước của chúng ta. Hãy cùng tạo một môi trường thật thuận lợi để các nhà đầu tư, nhân dân cùng tham gia đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
 
Hình ảnh tại Lễ khai mạc.


Chương trình đêm khai mạc do đạo diễn Lê Quý Dương viết kịch bản và dàn dựng. Tham gia chương trình có các nghệ sĩ, ca sĩ như: nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, Thụy Vân, Noo Phước Thịnh, nhóm Mây trắng cùng hàng trăm diễn viên quần chúng. Bên cạnh đó, đêm khai mạc còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đến từ Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Australia, Pháp...



Các nghệ sĩ đã trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa xứ Trầm Hương như: Hò bá trạo, múa Chăm - Huyền thoại Ponagar, múa dâng Trầm hương; các bài hát về biển đảo như: Nha Trang về nghe biển hát, Nghe em hát ở trường Sa, Hãy nhuốm gió biển khơi, Tổ quốc gọi tên mình… và các tiết mục biểu diễn vũ điệu Flamenco, biểu diễn trống...

Festival Biển 2017 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến đến hết ngày 13/6/2017.

Ảnh: baokhanhhoa.com.vn



Festival Biển 2017 là kỳ thứ 8 được tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/6/2017. Ngoài các chương trình chính như: khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật Đêm Ngọc trai, đêm nhạc EDM, còn có gần 50 chương trình đồng hành. 



 Lan Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ