• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Giải Bơi – Lặn vô địch trẻ quốc gia 2017

Thể thao 13/07/2017 15:00

(Tổ Quốc) -Sáng 13/07, tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã tổ chức lễ khai mạc Giải Bơi – Lặn vô địch trẻ quốc gia năm 2017.

Tới dự buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của đồng chí Cấn Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Khu LHTTQG, Phó Chủ tịch Hiệp hội TTDNVN; đồng chí Nguyễn Trọng Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội TTDNVN cùng một số đại biểu khác.

Với sự tham dự của 27 đoàn với 340 vận động viên tham gia tranh tài hai phần Lặn gồm lặn khí tài, lặn chân vịt đôi, lặn vòi hơi chân vịt, lặn tiếp sức 4x100m (từ ngày 10 – 13/07) và Bơi gồm bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi hỗn hợp, tiếp sức thi (từ ngày 14 – 18/07).

Kết thúc giải đấu, các vận động viên xuất sắc nhất ở các vòng chung kết xếp hạng sẽ được Tổng cục Thể dục Thể thao trao Huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Đặc biệt, tại giải lần này, các vận động viên thi đấu xuất sắc sẽ được công nhận kỷ lục quốc gia; công nhận thành tích đẳng cấp đạt tiêu chuẩn chuyên môn…

Giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm và được đánh giá công tác đào tạo vận động viên bơi, lặn tại các địa phương, các ngành trong cả nước. Góp phần tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.

Giải cũng là dịp để cơ quan chức năng đánh giá, tuyển chọn vận động viên cho các đội tuyển trẻ quốc gia, qua đó, có hướng tập trung đầu tư, bồi dưỡng vận động viên bơi, lặn xuất sắc cho Đội tuyển quốc gia tham dự các giải khu vực, quốc tế trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các chuyên gia thể thao, Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao khá nổi trội và cũng là môn thể thao thế mạnh của Thể thao Việt Nam tại các giải đấu châu lục. Bơi lội cũng là một nội dung được thể thao Việt Nam chú trọng trong kỳ SEA Games 29 sắp diễn ra tại tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 19 – 31/08.

Dự kiến năm nay, Đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ có 15-20 vận động viên tham dự SEA Games 29, tranh tài ở 38 nội dung bơi lội. Đây là số lượng đông đảo nhất từ trước đến nay, có sự tham dự của những gương mặt kỳ cựu như Ánh Viên, Quý Phước, Duy Khôi, lần này còn có những gương mặt mới đầy tài năng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ thi đấu lần này, bộ môn bơi lội hứa hẹn sẽ đem lại nhiều chiến thắng cho Thể thao Việt Nam.

Dự kiến, Giải Bơi – Lặn vô địch trẻ quốc gia năm 2017 sẽ kết thúc vào ngày 18/7.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ