• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX

29/09/2016 10:15

(Cinet) - Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX vừa chính thức khai mạc vào sáng 28/9 tại Hà Nội.

(Cinet) - Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX vừa chính thức khai mạc vào sáng 28/9 tại Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.vn)



Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX do Ban Nhà văn Trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức với sự tham dự 113 đại biểu là những cây bút trẻ tiêu biểu khắp mọi miền của tổ quốc ở các thể loại văn, thơ, lý luận phê bình, dịch thuật, sinh năm 1980 trở về sau này, đã có tác phẩm được xuất bản, đã đăng tải tác phẩm trên báo chí, đặc biệt là các tác giả đã nhận được giải thưởng văn chương từ các tổ chức hội nghề nghiệp, cơ quan báo chí - xuất bản uy tín…



Phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định: Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX là hình ảnh thu nhỏ của đội ngũ đông đảo các nhà văn trẻ đầy say mê, tự tin, tài năng đã tham gia vào đời sống văn học trong nhiều năm qua. Cuộc sống dành cho họ những điều kiện sáng tạo tốt nhất. Tài năng thực sự thời nào và ở đâu cũng luôn hiếm, vì thế nó rất đáng quý. Tài năng là tự nhiên, không thể ban phát cho ai được. Nếu tài năng thuộc về xã hội, thì chính xã hội giao cho nhà văn phát triển tài năng của mình, phục vụ cho xã hội.



Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc là dịp để các cây bút trẻ gặp gỡ, giao lưu với các bạn đồng nghiệp cùng thế hệ trong cả nước, cùng nhìn lại và nhận diện rõ hơn về bức tranh văn học trẻ; cùng lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của các đại diện cho người viết trẻ toàn quốc…



Trong khuôn khổ 02 ngày diễn ra Hội nghị (28, 29/9), đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX diễn ra một số nội dung quan trọng như: Hai cuộc hội thảo liên quan trực tiếp đến đời sống văn học trẻ trong nước được tổ chức với các chủ đề: “Văn trẻ - Nhập cuộc và sáng tạo” và “Thơ trẻ - Truyền thống và cách tân”; Dạ hội thơ “Bản hòa âm tháng 9”.



KA (Tổng hợp: ND, CPV)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ