• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015

17/05/2015 09:16

(Cinet)- Tối 16/5, Lễ hội Làng Sen năm 2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức đã diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An).

Một tiết mục trong lễ khai mạc (nguồn: dân trí)

(Cinet)- Tối 16/5, Lễ hội Làng Sen năm 2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức đã diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An). Đây là sự kiện văn hóa cấp quốc gia nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015).

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội… cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung Ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đại biểu đến từ nước bạn Lào, Thái Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, cho biết: “Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’, qua đó quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế, đây là dịp để các thế hệ tỏ lòng ngưỡng mộ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất".

Mở màn Lễ hội Làng Sen 2015 là Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Bình. Chương trình gồm 2 phần: “Non nước xứ Nghệ ân tình” và “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” gồm những ca khúc hát về Bác Hồ và tình yêu thương bao la của Người dành cho các vùng miền của Tổ quốc.

Với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ, diễn viên thuộc 33 đoàn nghệ thuật trong nước và 2 đoàn nghệ thuật nước ngoài, chương trình đã mang đến những tiết mục biểu diễn hấp dẫn và đầy màu sắc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Lễ hội Làng Sen năm nay diễn ra 3 lễ chính và 8 hoạt động phần hội, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực, diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau như: Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ và dâng hương, dâng hoa, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên; triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuần phim về Bác; Liên hoan “Tiếng hát Làng Sen”; Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung tại Nghệ An…

Lễ hội Làng Sen là dịp để thể hiện tình cảm, lòng thành kính và biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh- vĩ lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, từ đó góp phần đẩy mạnh cuộc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lễ hội cũng nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân; củng cố và xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước đồng thời quảng bá, giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về bản sắc văn hóa và vẻ đẹp của quê hương Nghệ An anh hùng. 

CN

NỔI BẬT TRANG CHỦ