• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017

Văn hoá 21/08/2017 16:21

(Tổ Quốc) - Tối 20/8/2017, Liên hoan Ca Múa Nhạc ASEAN 2017 đã chính thức khai mạc tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức từ ngày 20 – 24/8/2017 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan. Ảnh: Đinh Đạt
Liên hoan Ca múa nhạc ASEAN 2017 có sự tham gia của gần 300 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 06 đoàn nghệ thuật nước ngoài và 02 đoàn nghệ thuật trong nước. Bao gồm các quốc gia: Campuchia, Indonesia (02 đoàn), Lào, Mianma, Phillippines, Thái Lan và 02 đoàn Việt Nam (Nhà hát Nghệ thuật Đương đại và Đoàn Ca múa nhạc Vĩnh Phúc).
Các đoàn nghệ thuật sẽ mang đến gần 90 tiết mục đặc sắc với đủ các thể loại ca, múa, nhạc mang đậm phong cách truyền thống của mỗi quốc gia, vùng miền với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, ca ngợi thành tựu của dân tộc, quốc gia đã đạt được trong quá khứ và hiện tại; ca ngợi tình hữu nghị của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN cống hiến cho khán giả.
Liên hoan Ca múa nhạc ASEAN sẽ diễn ra từ 20 - 24/8/2017. Ảnh: Đinh Đạt
Phát biểu tại Liên hoan, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: “Liên hoan Ca múa nhạc ASEAN 2017 là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị quan trọng nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hợp tác và hữu nghị sâu rộng giữa các nước trong cộng đồng Asean; tôn vinh, quảng bá các giá trị tinh hoa nghệ thuật mỗi nước; là nơi các nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật của mỗi nước. Liên hoan cũng là dịp để quảng bá văn hóa nghệ thuật và các di sản văn hóa của Việt Nam với bạn bè du khách quốc tế, qua đó thúc đẩy du lịch Việt Nam không ngừng phát triển“.
Liên hoan cũng là một trong những hoạt động nghệ thuật nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ASEAN tròn 50 tuổi được tổ chức ở cả 3 cấp độ: Địa phương, quốc gia và khu vực ASEAN. Năm mươi năm là dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của ASEAN, khẳng định vai trò và vị thế của ASEAN là một trong những tổ chức khu vực thành công nhất. Kỷ niệm sự kiện trọng đại này có ý nghĩa quan trọng, góp phần tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận thức và hiểu biết cũng như ý thức xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển mạnh mẽ hơn nữa của người dân mỗi nước ASEAN./.
Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ