• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước”

23/11/2015 15:58

(Cinet)- Nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chiều ngày 23/11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tổ chức triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước”.

Các đại biểu thăm quan triển lãm.

(Cinet)- Nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chiều ngày 23/11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tổ chức  triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước”.

Đến dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cùng các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Trưởng các ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Cách đây 67 năm, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. 67 năm qua, theo tư tưởng của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, góp phần giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các gia đoạn cách mạng, để lại những dấu ấn sâu đậm, góp phần tô thắm truyền thống yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc triển lãm.

Nội dung triển lãm gồm ba phần: Phần 1: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khởi xướng phong trào thi đua yêu nước; Phần 2: Các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân ta theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phần 3: Thi đua yêu nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Với gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm giới thiệu khái quát vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc khởi xướng, tổ chức và động viên phong trào thi đua yêu nước. Dưới sự chỉ đạo của Người, các phong trào thi đua yêu nước của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta qua các thời kỳ được duy trì rộng khắp, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn, góp phần làm nên những thắng lợi vẻ vang của Cách mạng Việt Nam. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, dân tộc ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sức mạnh của phong trào thi đua “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Năm xung phong”, “Nghìn việc tốt”… đã góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm cũng dành một phần quan trọng giới thiệu các phong trào thi đua yêu nước hiện nay gắn với các cuộc vận động như: “Ngày vì người nghèo”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”… và đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy những thành tựu đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết: “Đây là hoạt động chính mở đầu cho sự kiện của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn tại Hà Nội ngày 5,6/12/2015. Thông qua các tài liệu, hiện vật phản ánh những câu chuyện, bài học, tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu từ các phong trào thi đua yêu nước qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc sẽ tiếp tục khơi dậy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc tạo động lực to lớn, cổ vũ phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với việc học tập và đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”.

Nguyên Hà (ảnh: Hà Tuấn)

 

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ