• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám chữa bệnh chui, công ty nha khoa bị phạt 140 triệu

Thời sự 09/05/2017 20:30

(Tổ Quốc) - Trong 2 ngày (từ 3 - 5/5), Sở Y tế TP HCM đã xử phạt 13 hiệu thuốc, thẩm mỹ viện, nha khoa sai phạm trên địa bàn với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trong số những đơn vị bị Sở y tế TP xử phạt, Công ty TNHH Dịch vụ Nha Khoa Titan.Zirconia đóng tại 108 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức bị phạt 140 triệu đồng theo quyết định của UBND TP HCM.

Danh sách các đơn vị bị xử phạt

Theo đó, công ty này có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH TM SX Mỹ phẩm Thuận Phát, địa chỉ số 4 đường TX39, KP3 phường Thạnh Xuân, quận 12, bị xử phạt 120 triệu đồng.

Nguyên nhân do đơn vị này kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về "thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận.

Cũng trong thời gian này, hàng loạt các nhà thuốc bị xử phạt vì lỗi bán lẻ thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực.

Cơ sở của ông Nguyễn Duy Từ, địa chỉ 51 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2 bị phạt 26,5 triệu đồng vì bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức và có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội ghi trong giấy phép hoạt động.

Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt ông Kim HakJoong tại 8A Nguyễn Bỉnh Khiêm phường Đa Kao quận 1 bị phạt 35 triệu đồng do không có chứng chỉ hành nghề.

Mỹ Hòa - Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ