• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá 18 thành phố sắc màu nhất thế giới

Du lịch 28/07/2016 00:11

(Tổ Quốc) - Nếu bạn đang mệt mỏi với những cảnh quan của đô thị cũ thì 18 thành phố đa sắc màu trên thế giới sau đây sẽ mang đến một cảm giác tươi mới cho bạn.

Các địa danh xinh đẹp này được sắp xếp một cách ngẫu nhiên để bạn, ngay sau khi xem xong, sẽ muốn cầm hộ chiếu và ngay lập tức đến đó.

Hãy đến 18 thành phố, những địa điểm có cảnh quan thú vị vừa được giới thiệu trên tờ BusinessInsider.

Havana, Cuba

Những tòa nhà sáng màu, những chiếc ô tô cổ điển nổi bật lên trong khu phố đầy màu sắc tại Havana, đặc biệt là những mái nhà mang phong cách thiết kế Moorish độc đáo.

Rio de Janeiro, Brazil

Bạn không thể bỏ qua những tòa nhà nhiều màu sắc trong thành phố, nhưng chắc chắn phải đến khám phá khu Santa Marta, người dân nơi đây đã sơn lên nhà những dải màu như những tấm lụa khổ rộng.

Charleston, Nam Carolina

Những nét quyến rũ của Charleston khiến bạn có cảm giác như đang dạo bước đến cầu vồng. Bạn cũng sẽ thấy 13 ngôi nhà xây từ thời thuộc địa tuyệt đẹp như trong tranh phấn màu mềm mại, mỗi ngôi nhà mang một vẻ đẹp khác nhau

Vernazza, Ý

Lang thang tại Cinque Terre, Ý, cố gắng nhìn toàn cảnh để tận mục sở thị thành phố cảng đầy màu sắc tuyệt đẹp Vernazza, thành phố trong dáng vẻ hình mắt chim khổng lồ.

Bristol, Anh

Đứng bên bến cảng Bristol để xem những ngôi nhà đầy màu sắc tại khu ngoại ô Cliftonwood. Những ngôi nhà ngoại ô này được xây theo kiểu kiến trúc ruộng bậc thang Victoria

 

Wroclaw, Ba Lan

Tại Wroclaw, hãy ghé thăm quảng trường nhiều màu sắc Rynek Plaza, ở đây cũng có nhiều quán ăn với những chỗ thư giãn ngoài trời.

Willemstad, Curaçao

 Hòn đảo phía Nam vùng biển Carribbean được bao phủ bởi những con đường với những tòa nhà rực rỡ. Trung tâm của thành phố là những kiến trúc thuộc địa bị ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc Hà Lan.

 

Bo-Kaap, Cape Town, Nam Phi

Bo-Kaap là một khu vực đa văn hóa truyền thống ở thành phố Cape Town. Các khu phố nổi bật lên bởi những ngôi nhà màu sắc rực rỡ và những con đường lát sỏi.



Balat, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

 Trước đây Balat từng là khu Do Thái cũ tại Istanbul. Hiện giờ đây là khu vực có dân cư đa dạng và thu hút đông du khách tới tham quan lối kiến trúc độc đáo tại đây.

 

Barranco ở Lima, Peru

Các khu phố đầy sắc màu là kết quả của quá trình đô thị hóa tại Lima. Bạn sẽ thấy những ngôi nhà bao phủ bằng tường vữa đầy màu sắc và những tác phẩm nghệ thuật graffiti.  

 

St. John, Newfoundland, Canada

 Các tòa nhà với cửa ra vào và cửa sổ màu trắng, được sơn màu sắc đậm nhạt khác nhau khiến chúng nổi bật lên từ khoảng cách rất xa.

 

Old San Juan, Puerto Rico

 Bạn sẽ yêu thích các nhà hàng và quán bar được trang trí bởi màu sắc nổi bật, mỗi tòa nhà có một kiểu dáng độc đáo duy nhất, mang dáng dấp kiến trúc châu Âu cổ điển.

 

La Boca, Buenos Aires, Argentina

 Khu phố nẳm ở cửa sông Riachuelo đã có một khởi đầu thú vị: được xây dựng từ kim loại phế liệu thải loại từ nhà máy đóng tàu gần đó, người dân đã tập hợp tất cả các loại sơn họ có để mang lại những màu sắc khác nhau cho những khối kim loại này và thành quả là kiến trúc độc đáo như bạn đang chiêm ngưỡng.

 

 Pattaya, Thái Lan

 Pattaya nổi tiếng với cuộc sống ban đêm nhưng ban ngày màu sắc tươi sáng của thành phố cũng thu hút sự chú ý của du khách. Đặc biệt khi bạn ngắm nhìn vẻ đẹp này từ một trong những tòa nhà cao tầng tại đây.  

 

San Francisco, California

Những ngôi nhà có số từ 710-720 tại phố Steiner, gần quảng trường Alamo, là biểu tượng của San Francisco. Khối các tòa nhà này được sơn nhiều màu sắc để tôn lên dáng vẻ kiến trúc độc đáo, từng nhiều lần được nhắc đến với tên gọi “Postcard Row”.

 

Valparaíso, Chile

 Thành phố cảng- Trung tâm văn hóa của Chile, nơi cư dân thể hiện sự sáng tạo của mình lên các tòa nhà đầy màu sắc với bức tranh tường thực sự hấp dẫn và những tác phẩm nghệ thuật đường phố.


Copenhagen, Đan Mạch

Tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, bạn sẽ tìm thấy quận Nyhavn nằm bên bờ sông, với dáng dấp thiết kế từ thế kỷ 17. Ở đây có rất nhiều nhà hàng, quán bar, quán cà phê gần khu vực hải cảng, để du khách lựa chọn thưởng ngoạn.

 

Làng Provence tại Menton, Provence-Alpes Cote d'Azur, Pháp

Nằm ở phía Đông Nam, vùng Riviera của Pháp, những ngôi nhà trong làng Provence tại Menton là nơi hoàn hảo với kiến trúc đầy màu sắc mà nếu nhìn từ bến cảng sẽ có cảm giác ánh nắng mặt trời phủ kín các ngôi nhà.

Minh Thư (theo BusinessInsider)

NỔI BẬT TRANG CHỦ