• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá thiên nhiên có một không hai của miền Bắc nước Nga

Văn hoá 05/10/2017 20:53

(Tổ Quốc) - Chiều  5/10 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "Thiên nhiên miền Bắc nước Nga".

Nhân dịp Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam do Bộ VHTTDL Việt Nam, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và Trung tâm khoa học Văn hóa Nga tổ chức triển lãm ảnh "Thiên nhiên miền Bắc nước Nga". 

Các lãnh đạo tham dự trong lễ khai mạc.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Zhuravskiy Alexander - Thứ trưởng Bộ Văn hóa liên bang Nga, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam; ông Vnukov Konstantin - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam.

Triễn lãm ảnh nhằm giới thiệu vẻ đẹp của các xứ sở thuộc miền Bắc nước Nga, quy tụ những tác phẩm nổi bật nhất của các nghệ sĩ tham dự Liên hoan Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế "dưới con mắt của người phương Bắc ".

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm .

Triển lãm trưng bày 60 bức ảnh trong đó có một số ảnh khổ lớn. Trong bộ tác phẩm trưng bày lần này có 30 pano ảnh của các nhiếp ảnh gia đến từ thành phố Kaluga, các tỉnh Murman và Kamchatka.

Thông qua những bức ảnh trưng bày tại triển lãm, khán giả Việt Nam sẽ thấy được nét độc đáo của phong cảnh vùng Biển trắng, cảnh sông hồ thơ mộng vùng Cực Bắc, các di tích lịch sử có một không hai. Tất cả những cảnh sắc tuyệt vời đó của miền Bắc nước Nga đều trở thành chất liệu tuyệt vời cho sáng tạo của các họa sỹ nhiếp ảnh.

Tác phẩm Hoàng hôn, bông cúc và mặt trời.

Triển lãm cũng truyền tải một thông điệp đến với người xem: hãy có thái độ thân thiện với thiên nhiên, gìn giữ sự phong phú và vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Triển lãm ảnh "Thiên nhiên miền Bắc nước Nga" đã lần lượt tổ chức tại Lào, Campuchia, Philippines và thu được những thành công rực rỡ. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/10.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Nga cùng Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy tham quan Triển lãm.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ