• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá tranh dân gian Kim Hoàng

08/06/2018 11:40

(Cinet) – Chương trình “Cùng bé sáng tạo khám phá tranh dân gian Kim Hoàng” sẽ diễn ra trong thời gian từ 15 – 17/6 tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

(Cinet) – Chương trình “Cùng bé sáng tạo khám phá tranh dân gian Kim Hoàng” sẽ diễn ra trong thời gian từ 15 – 17/6 tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

 Tranh dân gian Kim Hoàng với màu giấy đỏ đặc trưng. (Ảnh: Gia Linh)

Chương trình do Bảo tàng Gốm sứ Việt Nam, làng nghề tranh dân gian Kim Hoàng phối hợp tổ chức.

Đến với chương trình, khán giả được tham quan triển lãm các tác phẩm tranh dân gian Kim Hoàng đã được phục dựng theo mẫu cổ và xem các nghệ nhân dân gian làng Kim Hoàng trình diễn kỹ thuật in và vẽ tranh.

Trong khuôn khổ triển lãm còn trình chiếu các nội dung giới thiệu về lịch sử, nghệ thuật, kỹ thuật của dòng tranh dân gian độc đáo này: các bản khắc, bản ảnh, tranh dân gian Kim Hoàng. Cùng với đó, một cuộc thi mang tên “Ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian Kim Hoàng” sẽ được phát động.

Đặc biệt, sự kiện “Cùng bé sáng tạo khám phá tranh dân gian Kim Hoàng” là một chuỗi các hoạt động trải nghiệm dành cho thanh thiếu niên, như in tranh, trải nghiệm vẽ tranh cùng với nghệ nhân Kim Hoàng và các giảng viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Tranh dân gian Kim Hoàng hay còn gọi là tranh đỏ Kim Hoàng là một loại tranh dân gian rất đặc sắc của xứ Đoài nhưng gần như đã bị thất truyền nhiều năm trước đây. Ba năm trở lại đây (năm 2015), cùng sự nỗ lực của những người yêu mến tranh dân gian Kim Hoàng, loại tranh đặc biệt này đang dần được hồi sinh ở quê hương của nó, làng Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây cũ, nay là Hà Nội./.

AV (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ