• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá vẻ đẹp đất nước, con người ASEAN qua ống kính nhiếp ảnh

03/08/2017 22:25

(Cinet) – Sáng 03/8, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm “Đất nước, con người ASEAN”.

(Cinet) - Sáng 03/8, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm “Đất nước, con người ASEAN”. 

Quang cảnh buổi họp báo.



Triển lãm do Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967 - 8/8/2017).



Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẳng định: 230 tác phẩm trưng bày trong triển lãm giới thiệu những hình ảnh chân thực, sống động về đất nước, con người, văn hóa, xã hội, kinh tế và các hoạt động hợp tác giao lưu giữa các nước trong khối ASEAN. Thông qua bộ ảnh triển lãm giúp công chúng hiểu biết hơn về mỗi quốc gia, dân tộc, cùng gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Tác phẩm “Thung lũng Bắc Sơn” của tác giả Vũ Kim Khoa (Việt Nam) - một trong 10

tác phẩm xuất sắc nhất tại triển lãm được trao Cup “Ảnh ASEAN - 2017”.

(Ảnh: BTC cung cấp)



Ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Triển lãm cho biết: Sau hơn 2 tháng phát động (01/4 - 10/6/2017), Ban Tổ chức triển lãm “Đất nước, con người ASEAN” đã nhận được 10.127 tác phẩm của 1.248 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên của 10 nước  ASEAN (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Brunei, Lào, Myanma, Campuchia và Việt Nam) gửi về tham dự. Hội đồng nghệ thuật (gồm các nhà chuyên môn có năng lực, trình độ nghề nghiệp cao, hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật nhiếp ảnh, về các quốc gia trong khối ASEAN) với tinh thần làm việc công tâm, khách quan và trách nhiệm đã chấm và chọn ra 230 tác phẩm để trưng bày tại triển lãm, trong đó 10 tác phẩm xuất sắc nhất của 10 quốc gia trong khối được trao Cup đồng hạng mang tên “Ảnh ASEAN - 2017”.

Tác phẩm “Chùa Đá Vàng” của tác giả Than Htay (Myanmar).



Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm tham dự triển lãm đều bám sát nội dung, chủ đề mà Ban Tổ chức đặt ra. Đây là một bộ ảnh rất đặc sắc, có chất lượng nghệ thuật tốt, mỗi tác phẩm là những khoảng khắc đẹp và sinh động về đất nước, con người, văn hóa, xã hội, kinh tế của mỗi quốc gia trong Khối.



Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” sẽ chính thức khai mạc vào lúc 16h30 ngày 05/8 và kéo dài tới hết ngày 11/8 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Tin, ảnh: Anh Vũ

NỔI BẬT TRANG CHỦ