• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh Hòa triển khai đợt kiểm tra cao điểm để dẹp nạn hoạt động du lịch trái phép

Du lịch 11/07/2016 10:59

(Tổ Quốc)- Trong tháng 7 này, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đợt kiểm tra cao điểm trong tháng 7, nhằm chấn chỉnh hoạt động lữ hành quốc tế và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.


Đây là nội dung thông báo số 346 của UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành về tình hình công tác quản lý nhà nước trong hoạt động lữ hành quốc tế và các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của các ngành về tổ chức đợt kiểm tra cao điểm trong tháng 7, nhằm chấn chỉnh hoạt động lữ hành quốc tế và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở Du lịch chủ trì thành lập và triển khai đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với 27 doanh nghiệp lữ hành quốc tế thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc và 24 khách sạn trên địa bàn tỉnh có số lượng khách Trung Quốc lưu trú nhiều.

Sở Công Thương chủ trì thành lập và triển khai đoàn kiểm tra liên ngành làm việc trực tiếp với các điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn TP. Nha Trang, tập trung vào các doanh nghiệp chuyên bán hàng cho khách Trung Quốc. 2 đơn vị báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về UBND tỉnh, đề xuất các giải pháp khắc phục ngay những tồn tại và sơ hở trong công tác phối hợp quản lý, cũng như kiến nghị điều chỉnh, bổ sung những quy định không còn phù hợp với thực tế; tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động của hướng dẫn viên quốc tế tại các điểm di tích.

Khách Trung Quốc du lịch Nha Trang (Ảnh: Khanhhoaplus)

UBND tỉnh cũng yêu cầu rrước mắt, bố trí người Việt Nam để thuyết minh và cung cấp thông tin tại Bảo tàng tỉnh, di tích Tháp bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng...

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, qua kiểm tra 14 doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch phục vụ khách Trung Quốc, Thanh tra Sở đã phát hiện nhiều sai phạm như: sử dụng hướng dẫn viên (HDV) chưa được cấp thẻ và HDV là người nước ngoài; không thông báo cho cơ quan chức năng khi thay đổi nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký DN…

Thanh tra Sở Du lịch đã xử lý vi phạm hành chính 7 trường hợp với số tiền hơn 160 triệu đồng; nhắc nhở 5 trường hợp; chuyển Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh 1 trường hợp người Trung Quốc vi phạm về hành nghề mà chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, phạt 20 triệu đồng, hủy thị thực và rút ngắn thời gian tạm trú ở Việt Nam.

Sở cũng kiểm tra đột xuất tại các điểm du lịch tập trung đông du khách như: chùa Long Sơn, cảng Cầu Đá, di tích Tháp Bà Ponagar, nhà thờ Chánh tòa Nha Trang. Qua đó, phát hiện và xử phạt hành chính 5 đơn vị với số tiền hơn 49 triệu đồng; phát hiện 4 trường hợp người nước ngoài vi phạm và đã chuyển Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh xử phạt 40 triệu đồng, buộc hủy thị thực, yêu cầu xuất cảnh./.

Hồng Dương (TH)

NỔI BẬT TRANG CHỦ