• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh Ly trở lại Đà Lạt với đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí 18/08/2016 14:38

(Tổ Quốc) - Đêm nhạc “Lại gần với nhau” là dịp Khánh Ly được trở về thành phố mộng mơ để hoài niệm về cuộc gặp gỡ định mệnh với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình diễn ra ngày 3/9.

Trong chương trình, Khánh Ly dự định thể hiện khoảng 30 nhạc phẩm gắn liền tên tuổi của bà với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đặc biệt là những ca khúc Da Vàng đã đi vào lòng nhiều thế hệ khán giả.

Khánh Ly trong lần trở lại Đà Lạt vừa qua

Chương trình còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ khách mời: danh ca Anh Khoa, Lệ Thu và Quang Thành.

Ngoài hát, Khánh Ly sẽ dành thời gian trò chuyện, giao lưu với khán giả về ký ức của bà với Đà Lạt và Trịnh Công Sơn.

"Ở tuổi này, tôi tham gia nhiều chương trình là vì muốn tìm thêm kinh phí đi giúp người nghèo, người có hoàn cảnh bất hạnh. Mỗi buổi hát của tôi ở quê nhà đều là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình 'Vòng tay nhân ái' do tôi và người bạn đồng hành - ca sĩ Quang Thành - khởi xướng. Chúng tôi đến nhiều nơi, vừa hát vừa kể chuyện về hành trình âm nhạc cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện. Đó là lý do lớn nhất để tôi quay về nước", Khánh Ly chia sẻ.

Đà Lạt là nơi gặp gỡ định mệnh giữa Khánh Ly và Trịnh Công Sơn (ảnh: tintaynguyen)

Được biết, Khánh Ly đã hát ở nhiều nơi như: Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... Nhưng với Đà Lạt và Sài Gòn - hai nơi chốn của những ký ức đẹp thời ca hát sôi nổi, Khánh Ly còn lỡ hẹn với khán giả. Do đó, với đêm nhạc “Lại gần với nhau” diễn ra tại Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt khiến cho Khánh Ly đang rất háo hức và hồi hộp. Bên cạnh đó, nữ danh ca hy vọng sẽ mang được đến những tiết mục đặc sắc nhất để hấp dẫn khán giả nơi này.

Khánh Ly đến Đà Lạt lần đầu vào năm 1956, khi bà cùng mẹ theo chân người cha dượng đến sống và làm việc ở đây. Ba năm sau, bà quay về Sài Gòn. Năm 1962, ở tuổi đôi mươi, nữ ca sĩ một lần nữa đến sống ở Đà Lạt để theo đuổi nghiệp ca hát. Trải qua 5 năm gắn bó với thành phố này, với Khánh Ly, mọi ngõ ngách, không khí và con người nơi đây trở thành một phần ký ức với nhiều cảm xúc vui buồn không thể nào quên.

"Đà Lạt đẹp. Đà Lạt hiền. Đà Lạt thơ mộng. Đà Lạt bao dung. Đà Lạt thủy chung. Định mệnh khởi đi từ một nơi như thế...", nữ danh ca chia sẻ trong hồi ký của mình.

Trươc đó, tháng 5 vừa qua bà đã quay lại thành phố sương mù để tìm cảm xúc, tư liệu, để thực hiện bộ phim tư liệu “Khánh Ly nửa thế kỷ ca hát”. Trước đây, Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) từng thực hiện phim tư liệu về Khánh Ly để chiếu phục vụ cho khán giả Nhật./.

 

Tường Vy (tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ