• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh thành cây cầu “thỏa niềm mong đợi” của người dân

Thời sự 24/03/2017 16:28

(Tổ Quốc) - Cầu Giao Thủy hoàn thành là công trình có ý nghĩa quan trọng chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng, 20 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Nam; thỏa niềm mong đợi, khát vọng đôi bờ của bà con huyện Đại Lộc, Duy Xuyên.

Ngày 24/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Giao Thủy nối đôi bờ sông Thu Bồn trong niềm vui, hân hoan của hàng ngàn người dân nơi đây.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng, 20 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Nam. Cầu Giao Thủy có chiều rộng 12m, dài 1.023m; đường dẫn 02 đầu cầu dài 4,29km (trong đó phía huyện Đại Lộc có chiều dài 3,8km, phía huyện Duy Xuyên dài 0,49km, giáp với đườn ĐT610 tại Km 18+900 thuộc xã Duy Hoà).

Các đại biểu cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Giao Thủy nối đôi bờ sông Thu Bồn.

Tổng mức đầu tư theo dự án được duyệt  823 tỷ đồng, đến thời điểm khánh thành tổng giá trị đầu tư là 474 tỷ đồng; liên quan và ảnh hưởng đến đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc của 338 hộ dân thuộc 2 huyện (trong đó Đại Lộc có 287 hộ, có 19 hộ giải toả trắng, huyện Duy Xuyên 51 hộ, có 12 hộ giải toả trắng), đến nay đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng (rút ngắn so với tiến độ được duyệt 6 tháng).

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Cầu Giao Thủy góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh, kết nối thông suốt các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Nông Sơn, Quế Sơn, rút ngắn giao thông đáng kể với TP Đà Nẵng, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội vùng Tây của tỉnh Quảng Nam.

“Niềm mơ ước 40 năm nay của người dân trong vùng đã trở thành hiện thực, không còn cảnh đò ngang cách trở…”, Chủ tịch Quảng Nam phấn khởi nói trong ngày khánh thành cầu.

Người dân hân hoan đi trên cầu mới ngày khánh thành. 

Ngày đêm ngóng trông cây cầu hoàn thành, giờ đi trên cầu mới, tâm trạng của ông Lê Công Tiến (trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) cũng như hàng ngàn người dân nơi đây rất vui.

“Công trình này hợp ý Đảng, lòng dân, bà con khắp nơi ai cũng vui mừng. Trong 40 năm qua, bà con sống hai bên bờ đò ngang cách trở, đau ốm bệnh tật đến bệnh viện cũng xa. Từ nay có cầu mới ai cũng vui như mở hội…”, ông Tiến vừa nói vừa cười tươi đi trên cầu mới.

Khánh Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ