• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khi gặp người bị đuối nước, trẻ em cần làm gì?

Sức khỏe 30/05/2018 07:35

(Tổ Quốc) -Thời gian qua, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra liên quan đến đuối nước. Vậy, để phòng, chống đuối nước, mọi người đặc biệt là các em nhỏ cần phải làm gì?

Mới đây trong Lễ phát động chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ nhỏ, Tổng cục Thể dục thể thao đã đưa vào những kiến thức hết hết sức bổ ích để giúp các em nhỏ bảo vệ mình và cũng là cách cứu mình trước tiên khi có sự việc nguy cấp liên quan đến đuối nước xảy ra

Tình huống giả định được HLV đưa ra là có một người bị đuối nước và hướng dẫn các em nhỏ xử lý tình huống trên.
Các bạn nhỏ được các HLV hướng dẫn khi gặp người bị đuối nước, tuyệt đối không được nhảy xuống cứu ngay mà phải hô hào thật to để nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh.
Sau đó trẻ được chỉ dẫn cách cứu người đuối nước như những bài quăng phao, các vật nổi sao cho gần nạn nhân nhất.

Tình huống thứ hai, khi gặp bạn bè trượt chân ngã xuống ao hồ mà không có phao hay vật dụng nổi gần đó...
...các em nhỏ có thể lấy sào, cây, que... các vận dụng dài để đưa xuống kéo người bị nạn lên bờ.
Khi sử dụng vật hỗ trợ như gậy, HLV yêu cầu các bạn nhỏ hãy đứng hoặc nằm thật vững và đủ xa để không bị kéo ngược xuống nước. Giữ gậy thật chắc để người bị đuối nước có thể nắm lấy.

Ngoài ra các HLV cũng hướng dẫn các bạn nhỏ kĩ năng ném dây sao cho xa nhất và chính xác nhất để có thể tới được chỗ nạn nhân.
Với trường hợp dùng dây cứu người bị nạn, HLV yêu cầu các em nhỏ tuân thủ đúng các bước được đưa ra. Khi sử dụng dây phải có đông người cùng kéo nạn nhân lên, trong trường hợp không có nhiều người phải buộc dây vào các gốc cây, vật nặng cứng... tuyệt đối không kéo dây một mình.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ