• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khi Lan Phương làm đạo diễn

Giải trí 07/04/2016 20:06

(Tổ Quốc)- Lần đầu tiên diễn viên Lan Phương sẽ thử sức trong vai trò đạo diễn của dự án kịch "Thiên thần nhỏ của tôi"

(Tổ Quốc)- Lần đầu tiên nữ diễn viên Lan Phương sẽ thử sức trong vai trò đạo diễn của dự án kịch "Thiên thần nhỏ của tôi" - tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, trên sân khấu Hồng Hạc.



Diễn viên Lan Phương (ảnh: nhân vật cung cấp)

Truyện dài “Thiên thần nhỏ của tôi” là một trong số tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh. Truyện kể tình bạn đẹp và buồn của Kha - cậu bé 10 tuổi thích đọc sách, yêu thiên nhiên - và cô bé Hồng Hoa tám tuổi hồn nhiên, đáng yêu với má lúm đồng tiền. Kha và anh trai là Khánh được bố mẹ chuyển về ở tại một ngôi nhà mới với khu vườn nhỏ xinh xắn, đầy cây trái. Từ khu vườn thơ mộng này, Kha tình cờ gặp gỡ Hồng Hoa. Tình bạn của cả hai nảy nở, gắn chặt với khu vườn với nhiều câu chuyện buồn vui.

Hai vai chính là Kha và Hồng Hoa được giao cho bé Trọng Khang (12 tuổi) và bé Hà Mi (tám tuổi). Trọng Khang là gương mặt khá quen thuộc với khán giả qua vai cậu em Tường trong tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, của đạo diễn Victo Vũ.

Ngoài ra, vở kịch còn có sự tham gia của các diễn viên như:  NSƯT Kim Xuân, Bảo Châu, Huỳnh Trường Thịnh. Riêng diễn viên Lan Phương, ngoài vai trò đạo diễn, cô còn giữ một vai phụ trong kịch.

Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc, diễn viên Lan Phương cho biết: Từ trước đến nay Lan Phương đều làm theo sự chỉ dẫn của người khác nhưng bây giờ Lan Phương đứng ra làm đạo diễn và được làm những điều mình muốn.

Lần đầu tiên làm đạo diễn sân khấu kịch, lại làm việc với các em nhỏ thì không dễ dàng, vì phải chỉ bảo từ động tác nhỏ nhất, sự nhạnh nhậy cho các em trên sân khấu nên không tránh khỏi áp lực. Nhưng tập với các em, Lan Phương thấy các bé rất đáng yêu và dễ thương.

Bên cạnh đó, Lan Phương còn hé lộ lý do chọn tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh: Bản thân Lan Phương rất yêu thích các tác phẩn của Nguyễn Nhật Ánh. Do đó Lan Phương và đạo diễn Việt Linh đã lựa chọn tác phẩm "Thiên thần nhỏ của tôi" lên sân khấu kịch.

Lan Phương mong muốn sẽ mang đến cho khán giả một cảm xúc mới và vở diễn sẽ không chỉ dành riêng cho các em nhỏ mà còn có cả người lớn. Khán giả khi đến xem sẽ gợi nhớ về một tuổi thơ đẹp của mình./.

Ngọc Hà Lê

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ