• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khoảng 1.200 đại biểu APEC thưởng thức đặc sản mỳ Quảng

Du lịch 09/11/2017 16:59

(Tổ Quốc) - Tối nay 9/11, khoảng 1.200 đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) sẽ thưởng thức đặc sản mì Quảng.

Vào tối 9/11, tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, Đà Nẵng), khoảng 1.200 đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) sẽ thưởng thức đặc sản xứ Quảng  là món mì Quảng.

Đây có lẽ là lần đầu tiên đại biểu APEC thưởng thức món ăn dân dã nhưng cũng rất tinh tế, thơm ngon nổi tiếng của người miền Trung Việt Nam. Từ các hàng rong, vỉa hè đến nhà hàng sang trọng, món mì Quảng xuất hiện với nhiều biến tấu, mang đến những hương vị và cảm xúc khó quên.

Tại các làng quê của Quảng Nam – Đà Nẵng, món ăn mì Quảng gắn chặt với đời sống hằng ngày của mọi người, nói lên một sinh hoạt ăn uống không xa xỉ hoang phí nhưng cũng vượt một tí khỏi mức bình thường.

Một tô mì Quảng ếch - Bếp Trang.

Ngày nay, mì Quảng đa dạng với mì gà, bò, sườn, tôm thịt chả sứa hay thập cẩm... Tô mì Quảng ngon mắt được bày ra trước mặt, với những cọng mì to bản, miếng thịt ba chỉ và sườn heo, thêm con tôm, quả trứng cút. Màu vàng đỏ của các nguyên liệu xen kẽ màu xanh của rau thơm, bên trên lại có nhúm đậu phộng rang khiến thực khách chưa ăn đã thấy ngon.

Và nếu như món phở Hà Nội đã rất nổi tiếng, được các thực khách nước ngoài biết đến và thưởng thức từ lâu, hay như món Bún chả Hà Nội nổi tiếng đã được cựu Tổng thống Mỹ Obama thưởng thức trong chuyến công du thăm Việt Nam năm 2016, thì hy vọng, mì Quảng có cái ngon của sự mộc mạc sẽ lập “kỷ lục” lần đầu tiên có đến 1.200 quan chức, đại biểu hay nguyên thủ quốc tế cùng thưởng thức một lúc tại kỳ APEC này.

Trước đó, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã giới thiệu 61 cơ sở ẩm thực đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm đến các đại biểu tham dự APEC 2017, trong đó có một số địa chỉ mì Quảng đảm bảo gồm: Mì Quảng Quê (258 Đống Đa, quận Hải Châu), mì Quảng Bà Mua (19 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu), mì Xứ Quảng (02 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu), mì Quảng ếch – Bếp Trang (26 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu).

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ