• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khoảnh khắc xúc động khi Karatedo Việt Nam áp đảo người Thái giành cú đúp

Thể thao 24/08/2017 13:06

(Tổ Quốc) -Sau thất bại của Trang Cẩm Lành và Chu Đức Thịnh, các võ sĩ karatedo đã tỏ rõ sự quyết tâm mang vàng về cho đoàn TTVN. Hồ Thị Thu Hiền và Nguyễn Minh Phụng đã thi đấu xuất sắc ở những hạng cân của mình để giành vinh quang.

Chiều 23/8, môn karatedo tại SEA Games 29 bước vào loạt chung kết ở các hạng cân. Võ sĩ Trang Cẩm Lành lĩnh ấn tiên phong ở trận chung kết karatedo hạng 55 kg nữ, gặp VĐV chủ nhà Malaysia Syakilla. Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, Trang Cẩm Lành đã bị dính 3 đòn tay, thua 0-3 và chấp nhận HCB. Theo HLV Lê Tùng Dương, Cẩm Lành thua không có gì bất ngờ, thể hiện đúng thực lực.

Ngay sau Trang Cẩm Lành, đến lượt Chu Đức Thịnh bước vào trận chung kết hạng 75kg nam gặp VĐV chủ nhà Malaysia Raghonathan.

 Chu Đức Thịnh đã thi đấu không thực sự tốt và thua 0-8, nhận HCB.

Thất bại của Cẩm Lành và Chu Đức Thịnh khiến các đồng đội càng quyết tâm đổi màu huy chương.

Và nó đã đến khi Hồ Thị Thu Hiền đánh bại VĐV người Thái Lan 1-0 ở nội dung chung kết 68kg nữ và giành HCV.

Tiếp bước Thu Hiền, Nguyễn Minh Phụng đấu chung kết hạng trên 75kg nam gặp VĐV Thái Lan Kangtong.

Với quyết tâm mang về tấm huy chương vàng tiếp theo cho TTVN, Nguyễn Minh Phụng đã có những pha ghi điểm vô cùng mãn nhãn và giành 8 điểm liên tiếp, thắng knock-out đối thủ, đoạt HCV.
Khoảng khắc vinh quang dành cho những nỗ lực hết mình của Minh Phụng
Anh đã bật khóc ngay trên sàn đấu khi trọng tài quyết định Nguyễn Minh Phụng thắng knock-out đối thủ người Thái Lan.
Trả lời PV Báo điện tử Tổ Quốc sau khi giành HCV, Thu Hiền nói: "Đây là kỳ SEA Games đầu tiên của em nên cũng cảm thấy áp lực khi nhập cuộc ở trận chung kết. Nhưng càng đấu em càng tự tin hơn bởi đối thủ Thái Lan này em đã gặp 2 lần trước đây và đều chiến thắng. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vinh dự với tấm HCV SEA Games đầu tiên. Phía trước em sẽ cố gắng rèn luyện nhiều hơn và hy vọng có thể đem vinh quang về cho Tổ quốc ở những kỳ SEA Games tiếp theo và xa hơn là ASIAD”.

Là người giành HCV thứ 2 trong ngày và là tấm HCV thứ 3 của karatedo tại SEA Games 29, Minh Phụng chia sẻ: “Tôi hoàn toàn tự tin khi bước vào trận tranh HCV với VĐV Thái Lan. Ở bán kết tôi đã thắng VĐV chủ nhà Malaysia 8-1 nên không cảm thấy áp lực gì nữa. Tôi đã gặp VĐV Thái Lan nhiều lần nên rất hiểu anh ta. Tôi không nôn nóng mà chờ cơ hội phản đòn khi đối thủ sơ hở để ghi điểm”.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam ông Trần Đức Phấn đã có mặt theo dõi trận đấu và thưởng nóng cho đội tuyển Karatedo Việt Nam.

Nam Nguyễn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ