• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi công tuyến cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn “săn” tuyết

Du lịch 11/12/2016 10:01

(Tổ Quốc)-Dự án là điểm “săn” tuyết lý tưởng cho du khách, hứa hẹn sẽ tạo nên một khu du lịch đạt tiêu chuẩn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Với số vốn gần 3.500 tỷ đồng, Khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi Tuyết Mẫu Sơn được khởi công xây dựng hôm 10/12 là một trong những dự án lớn nhất của tỉnh Lạng Sơn đến thời điểm hiện tại.

Dự án này có công trình đầu tiên là tuyến cáp treo công suất 2.000 người/giờ, tương đương 1,6 triệu người/năm, dài 5,7 km từ xã Bằng Khánh đến khu vực Chân Mây trên đỉnh Mẫu Sơn.

Chủ đầu tư cho biết dự án được triển khai trong giai đoạn 2017 - 2020, thời gian hoạt động 50 năm; trong đó tuyến cáp treo sẽ hoàn thành và bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 4/2018.
Theo đó, cùng với hệ thống cáp treo, dự án sẽ được quy hoạch và xây dựng thành khu phức hợp nhiều hạng mục đa dạng: khu vui chơi giải trí hướng tới các hoạt động ngoài trời để tận hưởng những ưu đãi bậc nhất từ thiên nhiên; khu nghỉ dưỡng mang kiến trúc Pháp thuộc địa với 600 phòng khách sạn từ 2 sao đến 5 sao; khu du lịch văn hóa cộng đồng; khu thương mại dịch vụ…
Mẫu Sơn trong tuyết. Ảnh: Baolangson


Mẫu Sơn có độ cao trên 1.500m, là địa điểm lý tưởng để du khách đón tuyết rơi vào mùa đông. Khu vực này trở thành nơi nghỉ dưỡng từ thời Pháp thuộc, vẫn giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Vẻ đẹp cổ kính, huyền bí đậm chất châu Âu của những biệt thự cổ sẽ được kết hợp hài hòa với những nét văn hóa truyền thống vẹn nguyên của đồng bào các dân tộc nơi đây, tạo nên một thị trấn châu Âu thơ mộng trong lòng núi rừng Xứ Lạng.
Với những ưu đãi lớn từ thiên nhiên như nằm ở độ cao hơn 1.500 m, khí hậu quanh năm mát mẻ trong lành, dự án là điểm “săn” tuyết lý tưởng cho du khách…; hứa hẹn sẽ tạo nên một khu du lịch đạt tiêu chuẩn cấp độ vùng và khu vực, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ