• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi động “Nhịp cầu nhiếp ảnh 2016” cho học sinh dưới 10 tuổi

Giáo dục 19/09/2016 19:08

(Tổ Quốc) - Đây là dự án giáo dục và giao lưu văn hóa lần thứ 3 của hãng Canon tại Hà Nội và TP.HCM.

Dự án “Nhịp cầu nhiếp ảnh 2016” là những lớp học nhiếp ảnh “nhập môn” của Canon vừa diễn ra tại trường Tiểu học Quang Trung - Hà Nội và trường Tiểu học Hồng Hà - TP.HCM giúp trẻ sáng tạo và nói lên được suy nghĩ, cảm xúc đối với gia đình, bạn bè và xã hội.

Ông Hiroshi Yokota - Tổng Giám đốc công ty Canon Marketing Việt Nam cho biết, thông qua dự án này, Canon hy vọng sẽ phá vỡ rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, tạo cầu nối giao lưu ý nghĩa và giúp trẻ em ở các quốc gia đến gần nhau hơn.

Trong buổi hướng dẫn các em nhỏ chụp ảnh. Ảnh nguồn: Canon.

Theo đại diện công ty, hiện trẻ em dưới 10 tuổi được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm và biết cách sử dụng các thiết bị thông minh thuần thục. Việc hướng dẫn trẻ tiếp xúc với công nghệ một cách đúng đắn sẽ giúp trẻ trở nên năng động hơn.

Ở các nước tiên tiến, những lớp học nhiếp ảnh đã giúp phát triển nhiều kĩ năng mềm cho trẻ thông qua những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn thay vì thụ động xem clip có sẵn trên YouTube. Tuy nhiên, ở Việt Nam nhiều bậc cha mẹ còn ái ngại cho trẻ dưới 10 tuổi bắt đầu học nhiếp ảnh vì sợ rằng quá phức tạp với trẻ.

Theo Canon, đến với lớp học nhiếp ảnh, trẻ sẽ được học cách sáng tạo nên những câu chuyện kể riêng từ những điều quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với chiếc máy ảnh thông qua những trò chơi vận động thú vị, trải nghiệm thực tế sinh động.

Việt Nam là một trong nhiều nước Châu Á cùng tham gia vào chương trình này từ năm 2014 và đã có hơn 400 học sinh, phụ huynh và giáo viên tại Việt Nam tham gia với hơn 800 bức ảnh./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ