• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố, điều tra hàng loạt chủ đầu tư dự án chung cư có dấu hiệu lừa đảo?

Kinh tế 27/08/2018 08:20

(Tổ Quốc) - Những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, chính quyền địa phương cần chuyển qua cơ quan điều tra để rà soát, khởi tố

Báo Dân trí thông tin, văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các quận, huyện, sở ngành khẩn trương rà soát các tranh chấp, vướng mắc trong việc cấp giấy chủ quyền cho cư dân trong các chung cư.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, đối với những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, chính quyền địa phương cần chuyển qua cơ quan điều tra để rà soát, khởi tố. Ngoài ra, cơ quan chức năng phải hướng dẫn các bên kiện ra tòa, kết quả cần có sớm để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư đối với các vụ đang có tranh chấp.

Tại văn bản, UBND TPHCM cũng giao Sở Tài nguyên & Môi trường rà soát, tổng hợp những trường hợp tòa án đang xét xử các tranh chấp về quyền sở hữu căn hộ tại những chung cư nhằm tham mưu cho UBND TP có văn bản gửi tòa án để đôn đốc sớm đưa ra xét xử và báo cáo UBND TP biết.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) từng chỉ ra những thủ đoạn lừa đảo chính mà khách mua nhà phải cảnh giác với một số doanh nghiệp hiện nay, bao gồm: thay đổi tên của dự án; đổi tên chủ đầu tư; làm lại quy hoạch 1/500 tăng thêm những tiện ích không có thật (tức là lừa dối về mặt thông tin đối với khách hàng); tăng giá so với cam kết giữa các bên…/.

Hà Giang (T/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ