• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố vụ án “bảo kê” tại chợ Long Biên

Thời sự 01/10/2018 17:56

(Tổ Quốc) - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra, làm rõ nghi vấn bảo kê xảy ra tại khu vực chợ Long Biên (Hà Nội).

Hải "Gió", được cho là đàn em của Hưng "Kính" đang thu tiền xe của tiểu thương. Nguồn: Kiến thức.

Ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nộị cho biết đã khởi tố vụ án "Cưỡng đoạt tài sản" để điều tra trách nhiệm người liên quan trong vụ thu tiền "bảo kê" ở chợ Long Biên theo điều 170 Bộ Luật Hình sự để điều tra làm rõ.

Trước đó, cùng ngày, UBND quận Ba Đình cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Loan - Phó Ban Quản lý chợ (BQL) Long Biên và 36 người trong 2 tổ bốc xếp của chợ này.

Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, tại chợ Long Biên xuất hiện một số đối tượng hoạt động thành băng nhóm, xã hội đen coi thường luật pháp, lộng hành quấy rối, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, mua bán vị trí kinh doanh, đỗ xe bất hợp pháp gây khó khăn cho các tiểu thương kinh doanh trong suốt một thời gian dài. Để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hóa, tiểu thương phải nộp cho nhóm người này khoảng 250.000 đồng/lượt/xe. Có người cho biết đã đóng theo năm với số tiền chừng 100 triệu đồng.



Nguồn clip: VTV24 

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc công an thành phố khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm trước phản ánh trên; báo cáo thành phố trước ngày 30/9.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ