• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có phương tiện, con nghiện mượn xe của mẹ đi bán ma túy

Thời sự 29/09/2017 09:38

(Tổ Quốc) - Ngày 02/6, khi tổ công tác phòng CSĐT tội phạm ma túy- Công an tỉnh Nam Định đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Phạm Văn Biên (sinh năm 1982, trú tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) có dấu hiệu khả nghi nên bắt đối tượng dừng lại kiểm tra hành chính.

Sau khi bị yêu cầu dừng lại, Biên đã dừng xe chấp hành và tự giao nộp cho tổ công tác một túi nilon màu xanh để bên trong vỏ bao thuốc lá Hero mà Biên cất trong hộc dưới tay lái xe máy. Mở túi nilon trong bao thuốc lá, tổ công tác phát hiện 200 viên nén màu hồng, trên mặt mỗi viên ghi chữ WY (Biên nói đó là hồng phiến định mang đi bán). Toàn bộ vật chứng gồm có xe máy, điện thoại di động và số ma túy cất giữ trong bao thuốc lá đã được tổ công tác thu giữ.

Khám xét khẩn cấp nhà nghỉ nơi Biên làm quản lý ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, cảnh sát điều tra công an tỉnh Nam Định thu giữ thêm được một túi vải màu nâu treo trên tường trong phòng nghỉ của Biên, bên trong túi vải có một túi nilon trắng chứa 170 viên nén hình tròn, trong đó 168 viên có màu hồng và 2 viên có màu xanh.

Tang vật thu giữ được trong một vụ vận chuyển ma túy (ảnh phunulife.vn)

Qua quá trình làm việc, tiến hành điều tra với đối tượng Phạm Văn Biên khai nhận nguồn gốc số ma túy có được là từ việc Biên mua bán với các đối tượng khác trong hai lần. Lần đầu vào ngày 20/5, Biên gặp một thanh niên tên Ánh từ Thanh Hóa vào, hai bên gặp nhau trao đổi tiền-hàng tại cầu vượt xã Lộc An, Tp. Nam Định, Biên đã trả 8,5 triệu đồng để mua được 200 viên hồng phiến. Lần thứ hai là vào ngày 01/6, khi Biên đang làm ở nhà nghỉ thì có một người ở Sơn La đến bán cho Biên 170 viên ma túy với giá 8 triệu đồng. Toàn bộ số ma túy mua được Biên cất giấu tại phòng nghỉ tại nhà nghỉ nơi làm việc để nhằm bán kiếm lời. Số ma túy sau khi bị thu giữ đã được bộ phận kỹ thuật mang đi xét nghiệm, xác định được số ma túy bị thu giữ là Methamphetamine với tổng trọng lượng là 35,91 gam (số Methamphetamine thu được khi Biên vận chuyển đi bán là 19,611 gam và tàng trữ tại phòng nghỉ nơi làm việc là 16,299 gam).  

Đến ngày 02/6, sau khi nhận được điện thoại của Huấn (bạn xã hội của Biên) nói có người muốn mua 200 viên hồng phiến, hai người thỏa thuận giá bán là 12 triệu đồng, Biên cho số ma túy vào trong ruột bao thuốc lá Hero rồi mượn xe máy của mẹ đẻ vận chuyển số ma túy đi sang thành phố Nam Định giao ‘hàng’ thì bị bắt.  

Trong bản cáo trạng ngày 12/9, Viện KSND Tp. Nam Định đã truy tố bị cáo Phạm Văn Biên về tội Mua bán trái phép chất ma túy do khối lượng ma túy bị cáo tàng trữ để bán kiếm lời là 35,910 gam.   

Xét hành vi của bị cáo Phạm Văn Biên là nguy hiểm đối với xã hội, xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý chất ma túy của Nhà nước, gây mất trật tự an ninh an toàn xã hội, mặc dù biết rõ hành vi mua bán ma túy của mình bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vẫn cố ý thực hiện, đã thế, bị cáo đã hai lần thực hiện hành vi mua ma túy đế bán kiếm lời nên thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần. Bên cạnh đó, đối tượng Phạm Văn Biên là đối tượng có nhân thân xấu, đã từng bị đưa ra xét xử vì tội Trộm cắp tài sản (ngày 31/01/2013 bị TAND huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam xử phạt 12 tháng tù), mặc dù đã được xóa án tích nhưng đối tượng vẫn phạm tội, chứng tỏ đây là một đối tượng khó giáo dục, cải tạo. Vì vậy cần áp dụng hình phạt tù có thời hạn với mức hình phạt nghiêm khắc nhằm cải tạo, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

Ngày 27/9, TAND Tp. Nam Định, tỉnh Nam Định đã xử phạt bị cáo Phạm Văn Biên hình phạt 10 năm tù và phạt bổ sung là phạt tiền 7 triệu đồng.

A.Toàn

--------------------

(*) Tên các nhân vật đã được thay đổi

NỔI BẬT TRANG CHỦ