• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không kích Syria: Ai chịu ảnh hưởng nhiều nhất?

Thế giới 15/04/2018 08:24

(Tổ Quốc) - Sau gần một tuần căng thẳng leo thang tại Syria, Mỹ và các đồng minh đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Syria. 

Theo CNN, ảnh hưởng thực sự sau căng thẳng leo thang là quan hệ giữa Moscow và phương Tây. Các tranh luận xung quanh vụ tấn công hóa học tại Douma và ai sẽ phải chịu trách nhiệm đã đưa quan hệ giữa Nga và Mỹ rơi vào giai đoạn thấp nhất trong nhiều thập kỷ. 

Mỹ và các đồng minh đã phóng 103 tên lửa hành trình vào Syria ngày 14/4

Các cuộc tấn công được xem là phản ứng sau vụ tấn công hóa học vào tuần trước. Tổng thống Donald Trump thậm chí đã viết tweet: “Nga hãy sẵn sàng chờ các vũ khí đẹp, mới và thông minh của Mỹ”.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tuyên bố, Moscow đã có trong tay bằng chứng không thể chối cãi”.

Ông Lavrov cho biết: “Chúa đã cấm bất kỳ điều gì mạo hiểm tại Syria”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong số 103 tên lửa hành trình được phóng đi, lực lượng phòng không Syria đánh chặn thành công 71 tên lửa.

Tổng thống Putin gọi cuộc tấn công chống lại Syria là "hành động gây hấn" nhằm vào một đất nước đang đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố trên lãnh thổ của họ, và nói thêm rằng các binh lính Nga đang giúp đỡ một chính phủ hợp pháp chống lại mối đe dọa khủng bố trong nước.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter: “Cuộc tấn công hoàn hảo được thực hiện đêm qua. Cảm ơn Pháp và Anh cho sự thông thái và sức mạnh quân đội mạnh mẽ của họ. Không thể có được kết quả tốt hơn nữa. Nhiệm vụ hoàn thành”.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ