• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không kích Syria, Mỹ mở rộng đột phá vào Al-Qaeda

Thế giới 09/02/2017 09:11

(Tổ Quốc) - Quân đội Mỹ ngày 8/2 cho biết đã giết được mười thành viên, trong đó có một cựu lãnh đạo và một kẻ tiên phong đánh bom cảm tử của Al- Qaeda trong một cuộc không kích ở Syria.

Lầu Năm Góc cho biết Abu Hani al-Masri, một cựu binh Qaeda, là một trong số những người thiệt mạng trong các cuộc không kích gần Idlib được thực hiện vào ngày 3-4/2.

Chiến dịch không kích của Mỹ gần đây tại Syria đã mở rộng nhắm tới Quaeda. (Nguồn AFP)

Al-Masri là một thành viên al-Qaeda từ thời kỳ đầu, giám sát các trại huấn luyện của nhóm này ở Afghanistan trong những năm 1980 và 1990 và đã chiến đấu cùng người sáng lập Qaeda Osama bin Laden và người đứng đầu hiện nay là Ayman al-Zawahiri.

"Tên này đã tuyển dụng, truyền bá, đào tạo và trang bị cho hàng ngàn kẻ khủng bố sau đó đã vươn tới khắp khu vực và thế giới", Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố.

"Những cuộc không kích đã làm gián đoạn khả năng al-Qaeda trong việc lên kế hoạch và chỉ đạo các cuộc tấn công bên ngoài nhắm tới Mỹ và lợi ích của chúng tôi trên toàn thế giới," phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói.

Mỹ vốn tập trung chủ yếu vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) trong các cuộc tấn công tại Syria, tuy nhiên, trong những tháng gần đây, quân đội Mỹ cũng đã thực hiện một số cuộc tấn công chống lại nhóm al-Qaeda.

Tỉnh Idlib, Syria phần lớn đã bị chiếm đóng bởi Fateh al-Sham, có liên kết với al-Qaeda, hiện đang liên minh với một số nhóm nổi dậy Syria.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ