• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không lực Iraq oanh tạc trung tâm chỉ huy IS tại Syria

Thế giới 14/05/2018 17:59

(Tổ Quốc) - Lực lượng không quân Iraq đã tiến hành không kích vào một căn cứ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, truyền hình nhà nước Iraq ngày 14/5 đưa tin.

Lực lượng không quân Iraq đã tiến hành không kích vào một căn cứ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, truyền hình nhà nước Iraq ngày 14/5 đưa tin - trích dẫn một tuyên bố từ lực lượng quân sự nước này.

Vụ tấn công này, theo lệnh của Thủ tướng Haider al-Abadi, đã phá hủy một tòa nhà được sử dụng như một trung tâm hỗ trợ hậu cần và chỉ huy của IS, theo tuyên bố trên.

Iraq từ năm 2017 đã tham chiến chống lại IS tại Syria. (Nguồn: lbcgroup.tv)

Không quân Iraq đã tiến hành một số cuộc không kích chống lại IS ở Syria kể từ năm ngoái, với sự chấp thuận của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và liên minh do Mỹ lãnh đạo chống lại IS.

Ông Abadi hồi tháng trước cho biết ông sẽ "thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nếu chúng (IS) đe dọa an ninh của Iraq" – đề cập tới việc IS 3 năm trước đã chiếm quyền kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq.

Thủ tướng Iraq đã tuyên bố chiến thắng cuối cùng trước IS vào tháng 12/2017. Tuy nhiên, lực lượng này vẫn đặt ra một mối đe dọa dọc theo biên giới Syria và Iraq, tiếp tục thực hiện các cuộc phục kích, ám sát và đánh bom trên khắp Iraq.

Iraq đang có quan hệ tốt đẹp với Iran và Nga, những bên ủng hộ chính của Assad trong cuộc xung đột Syria 7 năm qua, trong khi cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ liên minh do Mỹ lãnh đạo chống lại IS.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ