• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khủng bố Brazil ủng hộ IS dấy lên lo sợ trước thềm Olympic

Thế giới 20/07/2016 21:15

(Tổ Quốc) - Cơ quan tình báo Brazil cho biết đang tiến hành điều tra mọi mối đe dọa đối với Olympic Rio vào tháng tới.

Nhóm tình báo SITE của Brazil – cơ quan giám sát mạng internet thông tin rằng một nhóm tự xưng là "Ansar al-Khilafah Brazil" sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram ngày 17/7 tuyên bố đi theo nhà lãnh đạo ISAbu Bakr al-Baghdadi và đã tuyên truyền tư tưởng của IS bằng tiếng Ả Rập, tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha.

Quân đội Brazil tuần tra tại bãi biển Copacabana trước thềm Oympic Rio. (Nguồn: Reuters)

Sau vụ tấn công tại Nice, Pháp cuối tuần trước, các nhà chức trách Brazil đã tăng cường các biện pháp an ninh, lập hàng rào bảo vệ và kiểm soát vũ khí đối với các du khách đến Rio de Janeiro để tham gia Thế vận hội.

Cảnh sát và nhiều binh lính cũng đã tham gia diễn tập vào cuối tuần qua tại gần các cơ sở thể thao và dọc theo các tuyến đường giao thông. Olympic Rio bắt đầu vào ngày 5/8 và dự kiến sẽ thu hút khoảng 500.000 du khách nước ngoài.

"Tất cả các mối đe dọa liên quan đến Olympic Rio 2016 đang được nghiên cứu một cách tỉ mỉ, đặc biệt là những động thái liên quan đến chủ nghĩa khủng bố", cơ quan tình báo Brazil Abin cho biết trong một tuyên bố khi được yêu cầu bình luận về thông tin một nhóm khủng bố Brazil ủng hộ IS.

Ngày 18/7, Tổng thống lâm thời Michel Temer đưa ra một thông điệp video mời người nước ngoài đến Rio để đón xem Olympic và ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố chủ nhà.

"Chúng tôi đã tăng cường mạnh mẽ an ninh trong thành phố và bạn có thể đến mà không cần phải lo lắng. Bạn có thể thưởng thức sự kỳ diệu của Rio de Janeiro và tham dự Olympic," ông phát biểu trong đoạn video ngắn.

Brazil sẽ triển khai khoảng 85.000 binh sĩ, cảnh sát và các nhân viên an ninh tại Olympic Rio sắp tới, lớn gấp đôi lực lượng an ninh được triển khai tại Olympic London 2012.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ