• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia các dịch vụ điện ảnh

10/08/2018 10:58

(Cinet)- Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 747/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đề án Xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018 -2023, định hướng đến 2030.

(Cinet)- Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 747/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đề án Xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018 -2023, định hướng đến 2030.

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất phim. Ảnh minh họa (nguồn: Báo Thời Đại)

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, các cơ sở ngoài công lập và các lực lượng tham gia xã hội hóa các hoạt động văn hóa đảm bảo từ 40 -60% nhu cầu dịch vụ văn hóa tùy theo từng loại hình, lĩnh vực và huy động vốn từ xã hội chiếm khoảng 49%.

Cụ thể, đối với hoạt động văn hóa cơ sở cho phép, khuyến khích các cá nhân, đơn vị, tổ chức ngoài công lập được thành lập thiết chế văn hóa – thông tin cơ sở. Các đơn vị, tổ chức ngoài công lập được đầu tư, tham gia hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, được phối hợp với các tổ chức công lập của Nhà nước thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình, làng, khu phố, xã, phường, cơ quan, đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn văn hóa theo quy định của ngành văn hóa – thông tin và định hướng của Nhà nước.

Đối với các hoạt động văn hóa chuyên ngành, các thành phần kinh tế khác được tham gia trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật gồm: Phát triển các đoàn nghệ thuật ngoài công lập do tập thể, tư nhân, gia đình thành lập với các thể loại sân khấu, ca múa nhạc, xiếc, tạp kỹ, biểu diễn thời trang; các đơn vị tổ chức biểu diễn; sản xuất và phát hành băng đĩa ca nhạc, sân khấu; sản xuất và cung cấp dụng cụ biểu diễn sân khấu (đạo cụ), phục trang.

Lĩnh vực di sản văn hóa: Thành lập các bảo tàng tư nhân hoạt động theo quy định hiện hành dưới sự giám sát của cơ quan có thẩm quyền; lập quỹ bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa và khuyến khích Ban quản lý di tích tỉnh vận động nhân dân, các thành phần kinh tế, các ngành, các giới, các tổ chức kinh tế - xã hội đóng góp vốn, sức người, sức của để đầu tư, tôn tạo các di tích cách mạng, lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; giữ gìn, truyền dạy và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của các dân tộc tỉnh Kon Tum.

Lĩnh vực mỹ thuật – nhiếp ảnh: Mở rộng các hình thức triển lãm tập thể, cá nhân về mỹ thuật, nhiếp ảnh. Tổ chức cuộc thi sáng tác mỹ thuật, nhiếp ảnh với giải thưởng mang tên nhà tài trợ do tổ chức, cá nhân trong và người nước thực hiện. Khuyến khích việc sáng tác, triển lãm các tác phẩm mỹ thuật; thành lập các bảo tàng, câu lạc bộ mỹ thuật và phát triển các lớp hội họa trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực thư viện: vận động thành lập các thư viện tư nhân, tủ sách cộng đồng dân cư, khuyến khích thành lập câu lạc bộ bạn đọc hay câu lạc bộ những người yêu thích sách.

Đặc biệt, trong lĩnh vực điện ảnh khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia các dịch vụ điện ảnh như: sản xuất phim, nhập khẩu, phát hành phim, chiếu phim đảm bảo tuân thủ những quy định hiện hành.

Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ