• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kí ức ngày Tết khiến Lệ Quyên cả đời không quên

Văn hoá 28/01/2017 21:54

(Tổ Quốc) – “Đâu đó trong cuộc sống vẫn còn nhiều người đau khổ, cuộc sống không hạnh phúc nên Quyên chỉ biết chúc đến mọi người, hãy gạt bỏ mọi ưu phiền để đón Tết một cách vui vẻ nhất, nếu năm cũ ta chưa trọn vẹn, hoàn thành được hết thì năm mới sẽ đại thành công”, Lệ Quyên chia sẻ.

-Sinh ra ở Hà Nội nhưng lập nghiệp tại Sài Gòn, vậy chị thấy văn hóa đón Tết hai miền có điều gì khác nhau?

+ Quyên phải nói thật, người Sài Gòn “phóng khoáng” hơn miền Bắc rất nhiều. Hầu hết vào dịp lễ Tết, người dân trong Nam sẽ cùng cả gia đình đi du lịch nhưng ở miền Bắc, thời điểm đó lại là dịp để cho gia đình quây quần bên nhau.

 Ca sĩ Lệ Quyên

Nhưng ở đâu cũng vậy, mọi người vẫn rộn ràng, ấm áp chuẩn bị Tết và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Cuộc sống ngày càng hiện đại nên Tết ở miền nào cũng được thu gọn lại. Trước một tuần đón Tết, dù bận rộn như thế nào nhưng mọi người cũng sẽ dành thời gian để trang hoàng lại nhà cửa.

-Chạy show quanh năm, luôn bận rộn với các dự án âm nhạc thì Tết đến Quyên sẽ nghỉ ngơi?

+Nhiều người thường nói “ca sĩ mà, bận rộn lắm đấy!”. Thật ra điều này đối với Quyên không phải thế. Quyên cũng giống như những bà nội trợ khác, sẽ đi sắm Tết cho gia đình, chuẩn bị thật chu đáo.

Quyên sẽ búi ngược tóc lên, không trang điểm, đi dép thấp đến siêu thị...Dù không thường xuyên vào bếp nhưng thực phẩm, đồ dùng trong nhà đều phải do mình quyết định và tự tay lựa chọn. Quyên luôn có một suy nghĩ, dù mình có làm công việc gì thì mình vẫn là bà nội trợ.

Quyên cũng giống các bà, các chị không khác gì nhiều, chỉ có điều là Quyên cần nhiều người để hỗ trợ trong công việc, để có thời gian cống hiến cho nghệ thuật, khán giả nhiều hơn.

Thời gian Quyên chính thức nghỉ bắt đầu từ mồng 8 Tết, vì giao thừa xong là cúng ông bà Tổ tiên và làm việc từ một một đến mồng bảy. Bắt đầu từ mồng 8 là dành thời gian xả hơi, đi lễ trong vào ngoài nước cho đến hết tháng Giêng.

-Kỉ niệm buồn vui nào vào ngày Tết khiến Quyên nhớ mãi?

+ Quyên có một kỉ niệm đón Tết vào năm 2005, cách đây 12 năm và cả đời không bao giờ quên. Thời điểm gần Tết 2005, đó cũng là năm đầu tiên Quyên được qua Mỹ biểu diễn và vì trục trắc giấy tờ nên phải trở về Việt Nam đúng vào thời điểm 30 Tết, đã thế chuyến bay từ Mỹ lại về thẳng Sài Gòn. Bước chân đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 12h30 trưa và bất ngờ khi 30 Tết mà sân bay vẫn tấp nập, đông đúc như vậy.

Quyên đã đi được một nửa quãng đường cuộc đời nhưng khoảnh khắc Giao thừa bao giờ cũng hồi hộp. Bao giờ cũng mặc bồ đầm thật mới, thật đẹp.

Sau đó đạte vé về Hà Nội rất khó khăn, lúc đó lo lắng và sợ nếu không có vé sẽ phải ở Sài Gòn ăn Tết một mình bơ vơ. Nhưng may mắn về được đến Hà Nội lúc 5h chiều, về đến nhà thì gia đình gặp chuyện không vui, mẹ không sắm bất kỳ cái gì cho ngày Tết.

Quyên vội vàng lao ra chợ Hôm để mua bánh chưng, hoa quả….cố gắng làm sao có đủ những thứ cần thiết cho ngày Tết. Cuối cùng, về đến nhà nghỉ ngơi lúc 7h30 tối, vì lệch múi giờ nên Quyên bơ phờ, mệt mỏi và ngủ luôn quên cả đón Giao thừa…

Mỗi năm, đều cho mình một kỉ niệm ngày Tết nhưng năm đó có lẽ, cả đời Quyên sẽ nhớ mãi.

Đâu đó trong cuộc sống vẫn còn nhiều người đau khổ, cuộc sống không hạnh phúc nên Quyên chỉ biết chúc đến mọi người, hãy gạt bỏ mọi ưu phiền để đón Tết một cách vui vẻ nhất, nếu năm cũ ta chưa trọn vẹn, hoàn thành được hết thì năm mới sẽ đại thành công

-Lấy chồng người miền Nam, vậy năm nay Quyên có dự định ra Hà Nội đón Tết?

-Từ ngày lấy chồng, năm nào cũng vậy, vào ngày  28 Tết bao giờ Quyên cũng ra Hà Nội chuẩn bị đầy đủ, tươm tất nhất cho bà ngoại. Sau đó mới quay lại Sài Gòn để chuẩn bị cho gia đình nhỏ của mình, vậy nên, với sức nhỏ bé Quyên nghĩ mình cũng đã làm được trọn vẹn.

-Gia đình nhỏ của bạn đón Tết có điều gì đặc biệt?

+ Quyên đã đi được một nửa quãng đường cuộc đời nhưng khoảnh khắc Giao thừa bao giờ cũng hồi hộp. Bao giờ cũng mặc bồ đầm thật mới, thật đẹp.

Khoảnh khắc Giao thừa giống như lên sân khấu lần đầu tiên. Mọi năm, gia đình Quyên đều nhờ người xông đất, có năm nhờ con trai xông đất. Điều này cũng thú vị lắm, vì em bé chưa nói được nhiều, chưa hiểu chuyện nên khi bảo con ra ngoài đứng xông đã phải giải thích rất nhiều.

Trẻ con mà, khi chúng chưa hiểu sẽ phải hỏi cặn kẽ, rõ ngọn ngành, tại sao lạ làm như vậy…

Quyên nghĩ cảm xúc, cảm giác lúc này có thể mình là người phụ nữ may mắn vì có cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ. Nhưng đâu đó trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người đau khổ, cuộc sống không hạnh phúc nên Quyên chỉ biết chúc mọi người hãy gạt bỏ mọi ưu phiền để đón Tết một cách vui vẻ nhất, nếu năm cũ ta chưa trọn vẹn, hoàn thành được hết thì năm mới sẽ đại thành công./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Lệ Quyên!

 

 

 

 

 

Ngọc Hà Lê

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ