• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kịch bản “Táo quân” 2018: Hứa hẹn diện mạo mới

08/12/2017 08:11

Dù còn khoảng 2 tháng nữa, “Táo quân” 2018 mới được ghi hình nhưng mới đây, đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải trong buổi họp báo giới thiệu phim “Cả một đời ân oán” do VFC sản xuất, cho biết kịch bản “Táo quân” 2018 hiện đã xong phần khung sườn. Năm nay, kịch bản “Táo quân” ngoài những vấn đề mang tính sân khấu còn có tính báo chí ở trong đó.

Dù còn khoảng 2 tháng nữa, “Táo quân” 2018 mới được ghi hình nhưng mới đây, đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải trong buổi họp báo giới thiệu phim “Cả một đời ân oán” do VFC sản xuất, cho biết kịch bản “Táo quân” 2018 hiện đã xong phần khung sườn. Năm nay, kịch bản “Táo quân” ngoài những vấn đề mang tính sân khấu còn có tính báo chí ở trong đó.


Có ăn theo “Người phán xử”?



Trước những đồn đoán về việc “Táo quân” 2018 sẽ có tình tiết giống với hai bộ phim đình đám trong năm là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định, anh sẽ không quảng bá phim do VFC sản xuất bằng cách đó, nhưng có thể sẽ đưa vào một phần nào đó để phục vụ ý đồ và làm nổi bật câu chuyện trong “Táo quân”.



Hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhưng khung sườn kịch bản “Táo quân” được dựng lên từ tháng 9. Cũng giống như mọi năm, kịch bản này sẽ được bồi đắp, chỉnh sửa rất nhiều lần trước khi chương trình được ghi hình. Các nhóm viết kịch bản “Táo quân” năm nay vẫn là những cái tên quen thuộc của “Táo quân” những năm trước, trong đó có “giáo sư Cù Trọng Xoay” (Đinh Tiến Dũng).

“Táo quân” được xem như món ăn tinh thần của khán giả cả nước mỗi dịp 30 Tết hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, được đông đảo khán giả yêu thích và được coi là món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết Cổ truyền.

Về việc làm mới đội ngũ diễn viên để “Táo quân” 2018 có diện mạo mới mẻ, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, hiện tại VFC đang xúc tiến việc casting một số gương mặt mới để bổ sung vào đội ngũ “Táo quân” quen thuộc. Có một thực tế là “Táo quân” đóng đinh thương hiệu với dàn diễn viên như Chí Trung, Xuân Bắc, Tự Long, Quốc Khánh, Vân Dung. Vì thế để những gương mặt mới tạo nên dấu ấn là vấn đề đặt ra.



Vấn đề đa dạng hóa diễn viên hai miền cũng được đạo diễn Đỗ Thanh Hải nêu ra. Vị đạo diễn này rất có thành ý muốn được mời các diễn viên hài phía Nam như Trấn Thành, Trường Giang tham gia.



Tuy nhiên để dàn nghệ sĩ hai miền cùng luyện tập với nhau sẽ gặp nhiều khó khăn. “Trấn Thành, Trường Giang chưa chắc hợp với phía Bắc, tuy nhiên nếu chúng ta khai thác khéo, họ lại trở thành nhân tố đặc biệt. Tuy nhiên tôi phải nói rằng, chúng tôi đòi hỏi tập luyện kỹ lưỡng, mất nhiều thời gian chưa biết họ có dành thời gian cho chúng tôi không”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải trần tình.



Thực hư chuyện “chạy” kịch bản



Trả lời câu hỏi có phải “chiến đấu” nhiều không để giữ cho “Táo quân” nguyên vẹn tính phê phán và liệu có chuyện bộ ban ngành “chạy” “Táo quân” hay không, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, “Đó chỉ là tin đồn.



Khi hoạt động báo chí, thể loại Táo chạm đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội có chuyện nọ chuyện kia. Giống như khi mình làm báo, những người viết về những vấn đề nhạy cảm được xã hội quan tâm, nhất là những vấn đề tiêu cực, thì dễ phải đối diện với nhiều tác động”.



“Đến nay, đã là năm thứ 15 chương trình “Táo quân” phát sóng, cả xã hội đã quen với chương trình. Những người mà nói vui là “chạy Táo” có thể họ cũng mong muốn đề cập này kia. Nhưng việc kiên định giữ chất lượng, thương hiệu chương trình đấy là việc sống còn. Nếu không giữ được chất lượng của chương trình thì khán giả sẽ không xem nữa”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thẳng thắn chia sẻ.



Theo GD&TĐ

NỔI BẬT TRANG CHỦ