• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiều Oanh đứng hình trước màn trình diễn của ảo thuật gia 65 tuổi

Giải trí 16/09/2017 19:00

(Tổ Quốc) -Ảo thuật gia 65 tuổi với tiết mục "Mặt nạ thần kỳ" đã khiến cho giám khảo, nghệ sĩ hài Kiều Oanh gần như đứng hình thảng thốt vì bất ngờ. 

Từ khi công bố chương trình truyền hình đầu tiên dành riêng cho các nghệ sĩ xiếc, ảo thuật và biểu diễn khí công, tập đầu tiên của "Kỳ tài lộ diện" chính thức lên sóng vào tối 15/9 với 4 giám khảo chính: danh hài Vân Sơn, Kiều Oanh, Sư phụ Kao Long và giám khảo khách mời Ảo thuật gia Nguyễn Thành.

Ở tập đầu tiên, bảng đấu “Đường phố” đã mang đến cho khán giả cũng như 4 giám khảo những tiết mục ảo thuật dễ thương, bất ngờ và đầy cuốn hút. Nhưng có thể nói với màn biểu diễn  “Mặt nạ thần kỳ” do Ảo thuật gia 65 tuổi Trương Thanh mang đến thực sự hấp dẫn và ấn tượng nhất.

“Mặt nạ thần kỳ” tiết mục thường được thấy trong những tích của nghệ thuật Tuồng cổ, tuy nhiên những nghệ sĩ biểu diễn tiết mục này hiện tại ở Việt Nam chỉ “đếm trên đầu ngón tay” và Ảo thuật gia 65 tuổi Trương Thanh là một trong số hiếm hoi còn lưu giữ giá trị truyền thống đó.

Ảo thuật gia 65 tuổi Trương Thanh khiến khán giả và các giám khảo ấn tượng với tiết mục "Mặt nạ thần kỳ"

Chính vì vậy, khi “Mặt nạ thần kỳ” được đưa lên sân khấu với câu chuyện của thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh cùng 6 chiếc mặt nạ xoay chuyển trong vỏn vẹn 2 phút trình diễn khiến khán giả hoàn toàn ngỡ ngàng.

Đỉnh cao của tiết mục là khoảnh khắc Ảo thuật gia 65 tuổi đến bắt tay Giám khảo Kiều Oanh và bất ngờ lắc nhẹ chiếc biến mất để lộ gương mặt thật sự khép lại phần trình diễn của mình. Động tác nhanh của Ảo thuật gia Trương Thanh nhanh đến mức nghệ sĩ hài Kiều Oanh chỉ có thể hét lên vì thảng thốt.

Tiết mục “Mặt nạ thần kỳ” của Ảo thuật gia lớn tuổi Trương Thanh đã nhận được tổng điểm 39,5 trong đó có 3 điểm 10 tuyệt đối từ Sư phụ Kao Long, Ảo thuật gia Nguyễn Thành và Giám khảo Kiều Oanh.

Chia sẻ khoảnh khắc đứng trên sân khấu của “Kỳ tài lộ diện”, ảo thuật gia 65 tuổi cho biết đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của ông. Ông cũng cho biết vì tuổi đã cao nên ông khá ngại khi phải thi đấu với các thí sinh trẻ nhưng ông cố gắng tham gia chương trình cho vui tuổi già.

Tiết mục của Ảo thuật gia 65 tuổi nhận được 3 điểm 10 tuyệt đối và tổng kết cuối cùng là 39,5 điểm chính thức bước vào vòng trong. 

Ngoài ảo thuật gia Trương Thanh thì đêm thi đầu tiên còn có 3 thí sinh nữa nhận được số điểm 39,5 là ảo thuật gia Nguyễn Phương, Trần Anh Đức và Nguyễn Việt Duy. Với số điểm thấp hơn, 2 ảo thuật gia Huỳnh Võ Nhật Khải và Quốc Thái đã dừng chân ở tập 1 của "Kỳ tài lộ diện".

7 thí sinh còn lại tiếp tục bước vào vòng tiếp theo sẽ là: Ảo thuật gia 65 tuổi Trương Thanh, Nguyễn Phương, Trần Anh Đức, Nguyễn Việt Duy, . Tập 2 của "Kỳ tài lộ diện" phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 22/9/2017 sẽ là đêm ra mắt của 9 thí sinh trong bảng “Trò Khéo” . 

Danh hài Vân Sơn và nghệ sĩ Kiều Oanh đảm nhận vai trò giám khảo chấm điểm trình diễn
Giám khảo chính chuyên môn là Sư phụ Kao Long (áo trắng) - và giám khảo Bảng Đường phố - Ảo thuật gia Nguyễn Thành 
Ảo thuật gia đường phố Nguyễn Phương - Top 4 "Vietnam's got talent 2013", Cup "Merlin Award thế giới" và bằng Doctor of Magic quốc tế do Hội đồng Ảo thuật IMS của Mỹ cấp năm 2016, xác lập kỷ lục Việt Nam là ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình Led 3D, 4D năm 2017. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ