• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kình ngư Joseph Schooling: Tôi không dạy dỗ chủ nhà Sea Games 29

Thể thao 09/08/2017 13:42

(Tổ Quốc) - Kình ngư số một Singapore giải thích không hề có ý dạy dỗ nước chủ nhà Sea Games 29 Malayxia giống như truyền thông suy đoán.

Trả lời báo chí ngày 8/8, vận động viên đoạt huy chương vàng Olympics Joseph Schooling nói rằng, không hề có ý định bàn về vấn đề hậu cần của SEA Games 29 hay chỉ bảo “một vài điều” ở ngoài trận đấu.

Kuala Lumpur sẵn sàng cho SEA Games 29. Ảnh minh họa

Ngay cuộc gặp đầu tiên với báo chí tại sân bay vào tuần trước, Joseph Schooling đã bị các phóng viên bủa vây với các câu hỏi về mục đích của phát ngôn trước đó của kình ngư số 1 này tại SEA Games 29 tại Kuala Lumpur.

“Singapore đã có nhiều kinh nghiệm tại SEA Games và thực tế Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 2015) là một cơ hội đặc biệt đối với Singapore. 2015 là một kỷ niệm đáng nhớ và tôi nghĩ những điều tốt đẹp như vậy nên tiếp tục phát huy trong các công tác hậu cần tại Malayxia và cần thiết phải dạy dỗ họ vài điều”, Schooling đã nói như vậy.

Truyền thông Singapore và Malayxia đã chia sẻ rộng rãi phát ngôn của Schooling và cho rằng đây là tuyên bố kiêu ngạo giữa tâm điểm căng thẳng về các vấn đề thắt chặt dinh dưỡng của ban tổ chức Malayxia.

Trước đó, giám đốc điều hành Ban Tổ chức SEA Games 29 Malaysia (MASOC) cho biết, Viện dinh dưỡng Thể thao Quốc gia Malaysia sẽ chịu trích nhiệm giám sát và cung cấp món ăn trong 10 khách sạn mà các đoàn thể thao đóng quân.

“Công tác chuẩn bị thực phẩm và nấu các bữa ăn sẽ được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ. Bởi BTC không muốn bị buộc tội chuẩn bị thức ăn không phù hợp dẫn đến ngộ độc thực phẩm”- Giám đốc  MASOC cho biết.

Tuy nhiên, bên lề sự kiện thể thao trong nước ngày 8/8, Schooling giải thích: “Tôi muốn nói về đội hình trẻ của Singapore sau chuyến bay mệt mỏi trong 17 tiếng nhưng lời nói của tôi lại vô tình được hiểu về vấn đề của Malayxia. Tuy nhiên, thực tế tôi muốn nói về đội hình trẻ của Singapore sẽ tham gia SEA Games 29 và muốn hướng dẫn cho các tân binh trẻ tuổi này một vài điều làm bệ phóng thành công tại SEA Game Kuala Lumpur.

Tôi luôn tán thành các quyết định của ban tổ chức.

“Trở ngại duy nhất của đôi hình trẻ Singapore tham gia SEA Games 29 là vấn đề kinh nghiệm. Vì thế tôi cho rằng, cần thiết phải huy động những cầu thủ có kinh nghiệm sát cánh cùng các VĐV trẻ”, Schooling cho biết.

(Theo channelnewsasia)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ