• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

K-Pop đánh bật sao Âu, Mỹ trên Billboard

Văn hoá 24/06/2017 20:45

(Tổ Quốc) - Nhóm nhạc xứ Kim Chi BTS đã đánh bại thành tích 28 tuần trụ vững của Taylor Swift trên bảng xếp hạng (BXH) Billboard, và chỉ đứng sau Justin Bieber.  

Sau khi phá vỡ kỷ lục của nhóm nhạc Anh quốc One Direction cho danh hiệu album đứng lâu nhất trên BXH Billboard Social 50, nhóm nhạc BTS – niềm tự hào của K-pop đã lập thêm một kỷ lục khác, đó là vượt qua thành tích 28 tuần trụ vững của Taylor Swift trên BXH này.

Trên Billboard Social 50, BTS liên tục duy trì được vị trí của mình kể từ khi xuất hiện vào tháng 10 năm 2016. Và với việc vẫn có tên trong BXH Billboard 29 tuần liên tiếp, các chàng trai tài năng này đã vượt qua nữ ca sỹ nổi tiếng Taylor Swift, nghệ sĩ có album với 28 tuần có mặt trong BXH. Thành tích đáng tự hào này đã đưa nhóm lên vị trí thứ hai trong các nghệ sỹ có album trụ lâu nhất trên Billboard Social 50, chỉ theo sau Justin Bieber, chàng ca sĩ sở hữu thành quả cực kì ấn tượng khi 161 tuần liên tục nằm trong BXH với album “Purpose”.

Một số nghệ sĩ tên tuổi mà BTS đã vượt qua trước khi lật đổ vị trí của Taylor Swift có thể kể đến như công chúa nhạc R&B Rihanna, “thần tượng Disney” Miley Cyrus với 21 tuần duy trì trên BXH. Trước đây, BTS cũng đã phá bỏ thành tích 8 tuần bám trụ của One Direction.

Trong lễ trao giải Billboard Music Awards gần đây, BTS cũng đã chiến thắng hạng mục Top Social Artist Award – Nghệ sỹ có sức ảnh hưởng nhất, đánh bại các ca sỹ hàng đầu như Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande và Shawn Mendes. Các chàng trai này cũng ghi dấu ấn khi trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng tại lễ trao giải Billboard Music Awards với 300 triệu bình chọn từ người hâm mộ.

 Trong lễ trao giải Billboard Music Awards, BTS đã chiến thắng hạng mục Top Social Artist Award. (Nguồn: fuse.tv)

Tại lễ trao giải, BTS cũng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng fan ARMY vì đã đem âm nhạc của họ tới tầm cỡ quốc tế. Chiến thắng của BTS đã được biết đến rộng rãi sau khi trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng.

 Jin của BTS trở thành xu hướng tìm kiếm với từ khóa "third member from the left."(thành viên thứ 3 từ trái sang). (Nguồn: Allkpop)

Jin - thành viên điển trai của nhóm cũng vô tình thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên thảm đỏ và thậm chí còn trở thành xu hướng tìm kiếm với từ khóa "third member from the left."( chàng trai thứ 3 từ trái sang).

(Theo Kpopstarz)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ