• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỷ nguyên công nghệ mới của karaoke: Ngay và luôn

Thế giới 06/06/2017 21:41

(Tổ Quốc) - Nếu là một fan của karaoke, bạn không thể bỏ qua xu thế mới để có thể “cháy” hết mình với niềm đam mê ca hát.  

Cũng như ở nhiều nước châu Á, hát karaoke là một hoạt động rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Thông thường, karaoke đồng nghĩa với việc tụ tập bạn bè, đặt phòng hát và sau đó là “hò hét” xuyên đêm.

Tuy nhiên, một loạt các công ty của Trung Quốc đang cung cấp những dịch vụ, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để “đốt cháy” cùng niềm đam mê ca hát của mình – mọi lúc và mọi nơi.

Bắt đầu từ đầu năm nay, bốt karaoke tự phục vụ Tiny – một sản phẩm của công ty M-Bar đã xuất hiện ở khắp mọi ngõ ngách tại thủ đô Bắc Kinh.

Bốt karaoke cá nhân của M-Bar rất được ưa chuộng

Người dân có thể thông qua ứng dụng nhắn tin nổi tiếng WeChat của Trung Quốc để hát karaoke bao lâu tùy thích, trong một khoảng không gian rộng chưa đầy 2 m2.

“Rất tiện lợi”, anh Ye Guancheng, 28 tuổi nhận xét sau khi thử “khoe giọng” cùng bạn gái trong một bốt Tiny. “Bạn không phải đặt phòng hát giống như khi hát karaoke thông thường.”

Tiny còn cho phép người dùng có thể ghi âm lại phần hát của mình, và tải lên WeChat để khoe với bạn bè - tương tự như post ảnh “tự sướng” vậy.

Các công ty khác cũng đã bắt đầu chen chân vào thị trường phục vụ nhu cầu “cá nhân hóa” trải nghiệm karaoke của khách hàng.

Với úng dụng Sing! Karaoke, start-up Smule giúp kết nối khách hàng và người ưa thích hát karaoke với các ngôi sao, khi cho phép họ “song ca” cùng với những ca sỹ nổi tiếng như Shawn Mendez hay Charlie Puth. Các nghệ sỹ cũng tỏ ra rất thích thú với ứng dụng này khi liên tục đăng tải phần ghi âm giọng hát của mình để người hâm mộ có thể hát cùng.

Ứng dụng Sing! Karaoke

Smule đóng trụ sở tại San Fracisco, tuy nhiên có đến 52 triệu khách hàng quen thuộc đến từ Đông Nam Á. Công ty hiện đang nhắm tới thị trường Trung Quốc sau khi nhận được khoản tiền 52 triệu USD từ một số nhà đầu tư, trong đó có cả gã khổng lồ Tencent hồi tháng trước. Smule sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các ứng dụng karaoke nội địa khác như ChangBa hay Quanmin của chính Tencent.

Tosing là thiết bị cầm tay kết hợp giữa microphone và loa. Nó có thể kết nối với điện thoại thông minh và các thiết bị khác qua Bluetooth. Do vậy, người dùng có thể mở một ứng dụng hát karaoke và tự do thể hiện giọng hát của mình mọi lúc và mọi nơi.

Tosing giúp karaoke trở nên gần gũi và dễ dàng hơn 

Năm 2016, hơn 3 triệu mic Tosing đã được bán ra, chủ yếu tại Trung Quốc và Hong Kong.

“Ca hát thường là việc mọi người làm ở một số địa điểm và tại một số thời điểm nhất định,” nhà phát minh của Tosing You Guangguo cho biết. “Mọi người vốn chỉ quen với việc hát trên sân khấu, tại phòng karaoke, hoặc trong những buổi tụ tập.”

Một trong những động lực để You Guangguo phát minh ra Tosing là do bản thân ông hát không hay, và rất hay xấu hổ mỗi khi phải cầm mic. Với Tosing, “bạn có thể hát trên đường phố, bạn có thể hát trên giường, bạn có thể hát ở nơi công cộng… cho dù bạn đang ở một mình hay với bạn bè,” You Guanggui nói.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ