• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ký túc xá miễn phí đầu tiên dành cho sinh viên giỏi vượt khó

Giáo dục 14/09/2016 12:37

(Tổ Quốc) - Đây là KTX do một doanh nghiệp tư nhân (DNTN) ở Đồng Tháp liên kết với Trường ĐH Nông lâm TP.HCM xây dựng.

Sáng 11/9, Ban quản lý KTX Cỏ May tại địa chỉ P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM chính thức hoạt động và đón 34 sinh viên đầu tiên vào ăn ở miễn phí. Đây là những sinh viên nghèo, học giỏi, có gia cảnh khó khăn vào nhập học tại các trường ĐH tại TP.HCM như Bách khoa, Khoa học tự nhiên, KHXH&NV, Sư phạm kỹ thuật, Ngân hàng, Nông lâm...

Những sinh viên được nhận vào KTX Cỏ May phải đáp ứng những điều kiện: Đã thi đậu vào các trường đại học công lập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, có gia cảnh nghèo, học giỏi và ưu tiên khoảng 20%  sinh viên của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM.

KTX Cỏ May - Nơi tiếp bước sinh viên nghèo học giỏi. Ảnh nguồn: kytucxacomay.com.

Đón những sinh viên đầu tiên là Giám đốc KTX Nguyễn Thị Bao. Bà là vợ ông Phạm Văn Bên - chủ DNTN Cỏ May (đã mất tháng 4/2016). Từ Đồng Tháp, bà đến KTX để chuẩn bị đồ đạc trước ngày đón các tân sinh viên.

KTX mang tên Cỏ May được xây dựng từ tâm nguyện của ông Phạm Văn Bên là chủ DNTN Cỏ May ở tỉnh Đồng Tháp. Khi còn sống, ông luôn đau đáu việc làm thế nào để tạo điều kiện tốt nhất chỗ ăn, ở, học hành cho sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và có đạo đức tốt trong cả nước trúng tuyển vào các trường ĐH tại TP.HCM và vùng lân cận. Trước khi mất, ông Bên đã giao cho con trai Phạm Minh Thiện tiếp tục thực hiện di nguyện của ông, đó là hết lòng chăm lo cho những SV được chọn vào KTX Cỏ May để khi ra trường tất cả đều hữu dụng cho xã hội.

Khu KTX này có tổng kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 37 tỉ đồng do DNTN Cỏ May chi trả, mỗi năm DN này sẽ đầu tư thêm khoảng 15 tỉ đồng để lo ăn uống, điện, nước, dạy kỹ năng cho SV. KTX Cỏ May được xây dựng tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có sức chứa 432 SV, nằm rất gần các trường ĐH Quốc gia, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Ngân hàng… và cũng gần bến xe bus lớn. Hiện, tất cả các trang thiết bị cần thiết phục vụ ăn, nghỉ, học tập cho sinh viên đều đã được trang bị xong./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ