• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ký ức Hội An”: Lan tỏa bản sắc và vẻ đẹp văn hóa Việt

02/07/2018 19:11

(Cinet) - Trong những ngày cuối tuần qua, lần đầu tiên Hội An đón Đoàn 12 Đại sứ Quốc tế đến thưởng ngoạn chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”.

(Cinet) - Trong những ngày cuối tuần qua, lần đầu tiên Hội An đón Đoàn 12 Đại sứ Quốc tế đến thưởng ngoạn chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”.

Hình ảnh trong show diễn

Trong lần tái xuất này, “Ký ức Hội An” mang đến một sản phẩm đậm nét văn hóa Việt, một câu chuyện mang bản sắc Việt và do người Việt kể. Phiên bản “Ký ức Hội An” này được phát triển dựa trên ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia, các nhà văn hóa hàng đầu trong nước như: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhạc sĩ Đức Thịnh – Phó chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam… cùng với các chuyên gia nghệ thuật thực cảnh hàng đầu thế giới. 

Điều này mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật thực cảnh chất lượng với thời lượng 60 phút, gồm 5 màn diễn tái hiện lịch sử hơn 400 năm của Hội An thông qua âm nhạc, thơ ca, kiến trúc, nghệ thuật trình diễn và công nghệ âm thanh, ánh sáng. Sự khác biệt trong cách thể hiện hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, thi ca… đã mang đến những trải nghiệm, những khám phá văn hóa thú vị cho khán giả.

Các Đại sứ và quan khách Quốc tế và khán giả đã được chiêm ngưỡng một câu chuyện chân thực, sống động, hấp dẫn về cuộc sống thường ngày của người dân Hội An, của một Hội An cổ kính với 400 năm lịch sử và sự vươn lên, sự chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là sự giao thoa văn hóa với các nền văn hóa Trung Hoa, Phương Tây và Nhật Bản  để tạc nên dáng vẻ Hội An hôm nay. Chính bởi bản sắc đa văn hóa đó, Hội An đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới.

Ký ức Hội An để lại ấn tượng tốt đẹp với các vị đại sứ

Đúng như chia sẻ của ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, “Chương trình thật sự ấn tượng bởi sự biểu diễn chuyên nghiệp của các diễn viên và sự dàn dựng công phu… Toàn bộ show diễn toát lên vẻ đẹp bất tận của con người và cảnh quan của vùng đất này và rất xứng đáng được giới thiệu và quảng bá rộng rãi ra bạn bè quốc tế. Điều đó góp phần làm phong phú hơn đời sống du lịch của Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng.”

Khép lại một chương trình biểu diễn thành công, “Ký ức Hội An” đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho các vị Đại sứ, quan khách quốc tế, qua đó góp phần lan tỏa bản sắc cũng như vẻ đẹp văn hóa của Việt Nam nói chung, Hội An nói riêng ra toàn thế giới./.

Gia Linh 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ