• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỳ vọng TNXP nhận thức được sứ mệnh, chung tay phát triển thành phố

Thời sự 28/03/2016 11:25

(Tổ Quốc)- Chủ tịch TP.HCM đã bày tỏ kỳ vọng này trong Lễ kỷ niệm 40 nam xây dựng và phát triển lực lượng TNXP.

(Tổ Quốc)- Chủ tịch TP.HCM đã bày tỏ kỳ vọng này trong Lễ kỷ niệm 40 nam xây dựng và phát triển lực lượng TNXP.

Tối 28/3, tại Hội trường Thống nhất TP. Hồ Chí Minh, “Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn”đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niêm 40 năm xây dựng và phát triển Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) thành phố và Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Mãi xanh màu áo xung phong”.



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho Lực lượng TNXP TP HCM (nguồn: Zing.vn)

Đến tham dự có Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Min Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong… cùng gần 2000 các cán bộ,các đồng chí đồng đội TNXP tiêu biểu; các vị lão thành cách mạng; các bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TP Hồ Chí Minh Trần Phú Lữ đã ôn lại lịch sử xây dựng và phát triển của lực  lượng Thanh niên xung phong TP.Hồ Chí Minh trong 40 năm qua.

Với nhiệm vụ xây dựng các vùng kinh tế mới, chuẩn bị lực lượng hậu bị quốc phòng và rèn luyện, giáo dục thế hệ trẻ thành con người có ích cho xã hội, nhiều thế hệ TNXP TPHCM đã đóng góp bao sức lực, mồ hôi khai hoang, trồng cây, xây dựng các nông trường như: Đắk Nông, Phạm Văn Cội, Phạm Văn Hai, Nhị Xuân, Lê Minh Xuân, An Biên…

Bước vào thời kỳ đổi mới, lực lượng TNXP TP cũng có những thay đổi thích ứng chuyển đối từ chế độ quản lý bao cấp sang hạch toán đầy đủ để đảm đương tốt hai nhiệm vụ là phát triển kinh tế và xung kích trong công tác xã hội.

Lực lượng TNXP TP đã góp phần tham gia các vấn đề về môi sinh – môi trường, chỉnh trang xây dựng đô thị, nhà ở và các khu tái định cư, các công trình thủy điện, giao thông, các công trình công cộng và đảm nhiệm các dịch vụ công ích, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Với 40 năm, một chặng đường xây dựng và phát triển, Lực lượng TNXP TP đã 2 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: “Đơn vị Anh hùng Lao động” (năm 1986) và “Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới” (2006)…  cùng rất nhiều các Huân Chương Độc lập Hạng nhất, Huân Chương Độc Lập hạng nhì, Hàng trăm Huân Chương Lao động hạng nhất, Huân Chương lao động hạng nhì và hạng ba; Nhiều Huân Chương chiến công, Bằng khen, giấy khen của Chính Phủ và các cấp Bộ, Ngành T Ư và Lãnh đạo Thành phố…

Tôn vinh tinh thần xung kích của TNXP, trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Lãnh đạo TP luôn kỳ vọng Lực lượng TNXP tiếp tục nhận thức được sứ mệnh và trách nhiệm của mình, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kể cả sự mất mát, hy sinh; luôn đoàn kết, chung sức chung lòng, cùng nhau chung tay vun đắp của cho sự phát triển chung, vì một Thành phố “có chất lượng sống tốt hơn và văn minh, hiện đại, nghĩa tình”

Niềm vui lại đến khi Lực lượng TNXP TP được vinh dự trao tặng cờ thi đua của Chủ tịch nước và của Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh.

Hùng Tú

NỔI BẬT TRANG CHỦ