• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lã Thanh Huyền- “lột xác” với “Người trở về”

Giải trí 09/04/2016 02:45

(Tổ Quốc)- “Người đẹp Phụ nữ thế kỷ21” chỉ thực sự “lột xác” khi hóa thân vào vai nữ quân y từ chiến trường trở về.

(Tổ Quốc)- “Người đẹp Phụ nữ thế kỷ 21” chỉ thực sự “lột xác” khi hóa thân vào vai nữ quân y tên Mây từ chiến trường trở về trong bộ phim điện ảnh “Người trở về”.

Được khán giả biết đến với danh hiệu “Người đẹp Phụ nữ thế kỷ 21”, vào vai nữ trong nhiều phim truyền hình, nhưng Lã Thanh Huyền thực sự nổi bật và đi vào lòng công chúng khi được đạo diễn Đặng Thái Huyền “chọn mặt gửi vàng” vào vai nữ quân y từ chiến trường trở về tên Mây trong bộ phim điện ảnh “Người trở về”.



Để có cảnh này, Lã Thanh Huyền và bạn diễn phải ngâm mình hơn 5 tiếng trong nước giữa mùa đông (ảnh phim Người trở về)

Đây cũng là vai diễn phim điện ảnh đầu tiên của Lã Thanh Huyền. Vào vai nữ chính trong phim về đề tài chiến tranh cách mạng của đơn vị sản xuất phim Điện ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng đồng nghĩa Lã Thanh Huyền phải nỗ lực thay đổi cách diễn xuất của mình rất nhiều, cũng như đồng cam cộng khổ với ê kíp đoàn phim của quân đội trong điều kiện làm phim còn nhiều eo hẹp. Phim Người trở về có bối cảnh mùa hè, nhưng lại quay giữa mùa đông lạnh giá những ngày cuối năm 2014 tại vùng núi Ba Vì, Hà Nội và Hòa Bình. Có những hôm nhiệt độ vùng núi xuống tới 6-7 độ, rét căm căm, lại thực hiện nhiều cảnh quay bến sông, mưa gió bão bùng, chiến tranh bom đạn nổ đì đùng, nhưng Lã Thanh Huyền-lúc ấy vừa sinh cậu con trai đầu lòng chưa đầy 2 năm đã dành nhiều tâm huyết và kỳ vọng cho vai diễn.

Mây- cô gái chịu nhiều nỗi đau chiến tranh. Rời xa gia đình, vùng quê yên ả và mối tình đầu để ra chiến trường làm y tá, Mây chứng kiến hàng loạt những chiến sĩ ngã xuống, bản thân cô cũng bị thương nặng trước sự khốc liệt của bom đạn. May mắn sống sót để trở về, trái tim cô lại quặn thắt khi người yêu đã lấy vợ, mẹ cô cũng vì tưởng con gái đã hy sinh nên ốm yếu mà qua đời.

Mây và mối tình từ thuở cắp sách tới trường- một trong những cảnh quay lãng mạn của "Người trở về"

Đóng vai mối tình đầu của Lã Thanh Huyền trong phim là diễn viên Tiến Lộc. Anh vào vai San, bạn trai của Mây từ thuở cắp sách tới trường. Hai người từng hẹn ước sẽ làm đám cưới khi hòa bình lập lại. Khi Mây ra chiến trường, San ở nhà chờ đợi. Tuy nhiên, lúc nhận được giấy báo tử của Mây, anh đã rất đau khổ. Một năm sau, Mây bất ngờ trở về nhưng cũng là ngày San cưới vợ.

Nói về Tiến Lộc, Lã Thanh Huyền cho biết, cả hai khá thân thiết ở ngoài đời nên trong cả quá trình quay, họ phối hợp rất ăn ý. Cảnh quay chung với Tiến Lộc mà cô nhớ nhất là đoạn San chạy trong mưa bão đến nhờ Mây đỡ đẻ cho vợ mình. Khi thực hiện cảnh đỡ đẻ với một em bé thật chỉ mới 18 ngày tuổi, cả hai đã làm việc từ tối đến tận 4 giờ sáng. Dù mệt mỏi nhưng lúc bế em bé khóc trên tay, cả Lã Thanh Huyền và Tiến Lộc đều xúc động bởi cảm giác rất thật.

Người đàn ông thứ hai gắn bó với cuộc đời của Mây là Quang (Trương Minh Quốc Thái đóng). Anh là lính trinh sát ở chiến trường và được Mây cứu khi bị thương nặng. Vì trót yêu cô, ngày hòa bình, anh lặn lội về bến sông Châu để gặp Mây. 

Với Quốc Thái, Lã Thanh Huyền có nhiều kỷ niệm nhất trong thời gian quay phim vào mùa đông 2014 tại Hòa Bình. Ở những phân đoạn chiến tranh với bom đam, đạo diễn muốn có thước phim chân thực nên yêu cầu 2 diễn viên ghi hình ở ngay gần chỗ bom nổ. Cả hai đều sợ sệt, nhưng vì có kinh nghiệm đóng phim chiến tranh trước đó nên Quốc Thái luôn động viên, xoa dịu tinh thần cho Lã Thanh Huyền. 

“Người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21” không thể quên đoạn cô và Quốc Thái khóa môi dưới sông Đà vào đúng thời tiết lạnh giá nhất của mùa đông 2014. Nước sông chảy xiết, lạnh đến tê tái khiến cơ thể của hai diễn viên mất cảm giác. Dù vậy, họ vẫn phải hoàn thành màn khóa môi, thể hiện tình yêu nảy sinh trong bom đạn của hai nhân vật chính. Suốt hơn 5 tiếng ngâm mình trong nước, diễn đi diễn lại cảnh hôn, 2 người gần như kiệt sức. Ở đúp cuối cùng, Lã Thanh Huyền đã ngất lịm trên tay Quốc Thái khiến cả đoàn phim hốt hoảng. 

Theo nhiều nhận xét của giới chuyên môn và báo chí, vai diễn Mây trong “Người trở về” là một bước tiến đáng kể trong diễn xuất của Lã Thanh Huyền. Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền đã tự “lột xác” từ những vai thiếu nữ hiền lành, nhẹ nhàng trong các bộ phim truyền hình trước đó để bước vào một nữ quân y gan dạ, dũng cảm trong chiến trường.

Trở về quê hương sau hòa bình, Lã Thanh Huyền lại lột tả một cô Mây bao dung, độ lượng cùng diễn xuất mang lại nhiều cảm xúc cũng như nước mắt tới khán giả trong những cảnh quay về ký ức chiến tranh, về những dày vò tội lỗi rằng vì mình đã chạy khỏi hầm trú ẩn chỉ để lấy tấm ảnh của người yêu mà bỏ mặc những động đội hy sinh… Mây đau đáu về một tình yêu đã qua nhưng cũng thèm khát được làm vợ làm mẹ, khao khát được yêu, được sống, được đáp trả tình cảm chân thành của người đàn ông đã lặn lội từ phương Nam ra Bắc đi “đi dọc sông Châu” chỉ để tìm một cô gái tên Mây…



Sau các dự án phim liên tục, Huyền muốn dành chút thời gian cho gia đình

Cũng với vai Mây trong “Người trở về”, những ngày cuối năm 2015 vừa qua, với những cống hiến nổi bật cho nghệ thuật điện ảnh, Lã Thanh Huyền đã được chọn là Đại sứ văn hóa trong chương trình Giao lưu văn hóa Việt- Nhật, tham gia giao lưu với các nghệ sĩ nổi bật của Nhật Bản nhằm quảng bá văn hóa và nghệ thuật Việt Nam tới thế giới.

Những tháng đầu năm vừa qua, Lã Thanh Huyền tiếp tục vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình “Zipo mù tạt và Em”, dài 33 tập của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam. Sau những cảnh quay cuối cùng, Lã Thanh Huyền lại tiếp tục được mời vào vai trong bộ phim điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Pháp mang tên “Người nuôi ong”. Phim do người Pháp đạo diễn, thực hiện bối cảnh cả ở Việt Nam và Pháp… Nói về dự án phim hợp tác quốc tế này, Lã Thanh Huyền cho biết kịch bản phim rất hấp dẫn, tuy nhiên, Huyền đang cân nhắc, do thời gian từ khi vào vai Mây trong "Người trở về", rồi các hoạt động xã hội đã chiếm khá nhiều thời gian. Sau các dự án phim liên tục, Huyền muốn dành chút thời gian cho gia đình, đặc biệt là bên cậu con trai tên Chum (tên gọi ở nhà) lên 3 tuổi rất đáng yêu./.

Hoàng Nguyên

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ