• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lai Châu: 12 người tử vong do mưa, lũ, thiệt hại ở các huyện ngày càng tăng

Thời sự 26/06/2018 12:17

(Tổ Quốc) - Tính đến sáng ngày 26/6 /2018, trên địa bàn tỉnh có 12 người chết, 11 mất tích, 8 người bị thương, tuy nhiên số các gia đình thiệt hại tăng với trên 240 nhà bị hư hại.

 

Trong đó có 51 nhà và 3 trang trại bị mưa lũ cuốn trôi hoàn toàn. Hơn 800.000 m khối đất đá sạt trượt, nhiều điểm sạt mới phát sinh .



Để người dân được sớm lưu thông , sau hai ngày hai đêm tập trung lực lượng, đoạn đường bị sạt lở nặng nhất trên tuyến Quốc lộ 4D thuộc km 68 - đến km 84 xã Sơn Bình huyện Tam Đường Lai Châu đã cơ bản được thông từ đêm ngày 25/6.

 

Theo PV Thanh Vân - Đài PTTH Lai Châu, hiện các phương tiện đã được lưu thông, các cơ quan chức năng đã nỗ lực điều tiết và tiếp tục hót sạt để mở rộng đường. Đảm bảo cho các phương tiện an toàn lưu thông. Tuy nhiên theo khuyến cáo hiện nay mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, địa chất đất chưa ổn định, nguy cơ sạt lở xẩy ra cao, do vậy các phương tiện phải hết sức cẩn thận khi lưu thông.

 
Nỗ lực cứu tài sản  

Thiệt hại  do mưa, lũ ở các huyện ngày càng tăng. Hiện tại huyện Sìn Hồ có số người chết và mất tích cao nhất. Huyện Tân Uyên có hơn 80 ngôi nhà bị hư hỏng. Tại huyện Mường Tè- xa nhất tỉnh- gần như bị cô lập vì giao thông tê liệt ở Quốc lộ 12, Quốc lộ 4H, tỉnh lộ 127...

 
 
 
 

Hiện mưa lũ trải diện rộng trên địa bàn huyện Mường Tè, ước thiệt hại trên 20 tỷ đồng; có 01 người chết do sạt lấp lán thi công sửa chữa đường; 02 người mất tích (một cháu bé theo bố, một người đi sản xuất; 3 người bị thương bản là Si xã Thu Lũm đi sản xuất) Vẫn còn tình trạng sạt lớn trên tuyến cùng, cầu trôi các lực lượng chưa tiếp cận được; trên 10 ha ao cá và hoa màu thiệt hại; trên 100 điểm giao thông sạt lở, hệ thống cầu tạm, 01 cầu treo tải trọng 5 tấn bị trôi; nhiều công trình thủy lợi, kênh mương bị hư hỏng, cát đá lấp; 01 trường tiểu học Gò Cứ xã Mù Cả bị lũ tràn qua phá huỷ, trôi nhà lớp học, nhà công vụ gỗ và các công trình phụ trợ; 14 hộ gia đình bị sạt lún phải chuyển đến nơi an toàn. Huyện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm chế độ trực, phối hợp các lực lường sẵn sàng với các tình huống xảy ra; phối hợp lo hậu sự cho ng chết, tập trung tìm kiếm người mất tích./

Vi Phong- Ảnh Thanh Vân

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ