• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lai Châu: Sạt lở đất đá khiến một thanh niên bị nước sông Đà cuốn trôi

Thời sự 05/08/2017 16:43

(Tổ Quốc) -  Vào khoảng 8 giờ sáng nay (5/8), cách cầu Pô Lếch xã Kan Hồ huyện Mường Tè khoảng 1km, đã xảy ra sạt lở đất ven sông Đà khiến một người đàn ông bị mất tích.

Người dân ở đây cho biết, vụ sạt lở bất ngờ đã tạo nên một con sóng lớn cao trên 4 mét làm cho các phương tiện tàu bè đang lưu thông gần đó mất phương hướng, chao đảo làm một người rơi xuống sông và mất tích.

Khu vực nơi anh Mào Văn Thành 17 tuổi, trú tại khu phố 9 Thị Trấn Mường Tè bị sóng nước cuốn trôi.

Nạn nhân được xác định là Mào Văn Thành 17 tuổi, trú tại khu phố 9 Thị Trấn Mường Tè. Ngay sau khi xảy ra vụ việc chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động phương tiện và lực lượng nỗ lực tìm kiếm người bị nạn, đồng thời khuyến cáo đến bà con nhân dân cần trang bị đầy đủ an toàn cho những phương tiện đường thủy khi tham gia lưu Thông trên sông Đà. Lãnh đạo huyện Mường Tè cho biết, việc tìm kiếm nạn nhân Mào Văn Thành đang gặp nhiều khó khăn do vẫn mưa to, nước dâng cao.

Tính từ ngày 01/8 đến nay, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã làm 4 người chết và mất tích. Một trường hợp là hai bố con ông ông Giàng A Dính và Giàng A Thang, ở bản Cô Lô Hồ khi đi làm nương bị sạt lở đất cuốn trôi 2 km; thi thể hai nạn nhân này vừa tìm thấy chiều ngày hôm qua. Và một trường hợp là chị Tẩn Thị Nhạn, ở bản Căn Ma, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ cũng đi làm nương khi qua suối Căn Ma thì bị lũ cuốn trôi.

Phan Mạnh Chi (Đài PT - TH Lai Châu)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ