• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Làm bạn với nàng tiên nâu, thầy giáo sa lưới pháp luật

Thời sự 07/09/2017 07:00

(Tổ Quốc) - Cuối tháng 6/2017, từ lời khai của đối tượng nghiện bị bắt giữ có tên là Văn Dũng, công an huyện Văn Yên đã tiến hành khám xét khẩn cấp người, chỗ ở, địa điểm, đồ vật của Nguyễn Việt T  tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trong quá trình khám xét, công an huyện Văn Yên đã phát hiện, thu giữ tại chân máy tính trên bàn làm việc của Nguyễn Việt T một gói giấy màu trắng trong có chứa ma túy, tìm thêm trong nhà y, cảnh sát điều tra phát hiện thêm một gói giấy tương tự được cất trong túi áo khoác treo trong tủ quần áo. Theo lời khai nhận của NVT, số ma túy đó được mua từ một người có tên là Triệu, ở cùng huyện Văn Yên. NVT mua về với mục đích sử dụng và bán lại kiếm lời và Văn Dũng là người NVT đã chia sẻ số ma túy đó.

Lần theo những thông tin NVT khai báo, cung cấp, công an huyện Văn Yên đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Triệu (sinh năm 1968), khám xét nhà của Triệu, thu giữ được một số tang vật: một hộp nhựa vàng cam có đề chữ vàng bạc đá quý trên mặt, bên trong chứa ba ống nhựa màu trắng được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất bột nén màu trắng. Triệu khai đó là heroin được y cất giấu với mục đích sử dụng và có người mua thì sẽ bán để kiếm lời. Số heroin được Triệu khai nhận là mua từ một người đàn ông không quen biết ở ga Yên Bái, khi y hỏi mua 8 gói ma túy với giá 1.120.000 đồng. Sau khi mua được số ma túy này, Triệu đã bắt xe khách về nhà và sử dụng hết 4 gói, số còn lại y cất đi và sau đó bán lại được cho NVT 1 gói với giá 200.000 đồng, giữ lại 0,32 gam heroin với mục đích để bán tiếp.

Ảnh minh họa (tin tức)

Xét thấy hành vi phạm tội của các đối tượng trên đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương, tệ hại hơn nữa, đối tượng Nguyễn Việt T (sinh năm 1979) nguyên là một đảng viên, thầy giáo dạy học trong một trường phổ thông nên nhận thức rất rõ về pháp luật, đối tượng này cũng hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe của con người nhưng vì muốn có tiền và ma túy để sử dụng nên đã không ý thức hậu quả của mình gây ra, thể hiện sự coi thường pháp luật, ý thức rèn luyện bản thân là rất kém. Tòa án nhân dân huyện Văn Yên thấy cần phải xử phạt với các hình phạt thoải đáng tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm của tội phạm. Các đối tượng này cần bị cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định nhằm giáo dục, cải tạo để sau này có thể trở thành người có ích cho xã hội, cũng là để đáp ứng được các yêu cầu đấu tranh với loại tội phạm ma túy trong giai đoạn hiện nay.

Với tính chất vi phạm tương đối nghiêm trọng của vụ việc, hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái ngày 06/9 đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Việt T 24 tháng tù, phạt 5 triệu đồng sung quỹ nhà nước; đối tượng Triệu bị xử phạt 30 tháng tù, phạt 5 triệu đồng sung quỹ nhà nước. Đây được xem như là một kết cục tất yếu dành cho những kẻ coi thường pháp luật, biết trước hậu quả mà vẫn bất chấp lao vào. Hình phạt đối với NVT, Triệu là hình thức răn đe, ngăn chặn tác hại của ma túy ảnh hưởng xấu đến xã hội, là lời cảnh báo dành cho những người có ý định sử dụng, tàng trữ và buôn bán chất gây nghiện trong cộng đồng dân cư ở những vùng quê hiện nay.

A.Toàn

NỔI BẬT TRANG CHỦ