• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lam Trường đốn tim khán giả khi cover lại “Giấc mơ tuyệt vời”

Giải trí 23/03/2018 09:49

(Tổ Quốc) – Nam ca sĩ Lam Trường đã làm sống lại ca khúc “Giấc mơ tuyệt vời” cách đây 20 năm, khi bất ngờ tung MV và một bản phối mới về ca khúc này.

Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được đánh giá là bộ phim ăn khách nhất trong những tháng đầu năm 2018. Không chỉ gây nghiện vì nhóm nữ quái Ngựa Hoang, Tháng năm rực rỡ còn lôi kéo được khán giả ra rạp bởi phần nhạc phim cực hay.

Ca sĩ Lam Trường

Bộ phim đã sử dụng những bản hit như: Rực rỡ tháng năm của Mỹ Tâm, bên cạnh đó là Giấc mơ tuyệt vời của Lam Trường đã được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sử dụng làm nhạc phim của bộ phim này.

Giấc mơ tuyệt vời do nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác, đây cũng là ca khúc mà A2 thể hiện rất thành công vào năm 1999, nhưng mãi đến nay vẫn chưa có MV chính thức nào cho bài hát từng làm mưa làm gió một thời này. Được lồng ghép khéo léo trong những phân cảnh đầu tiên của bộ phim Tháng năm rực rỡ, Giấc mơ tuyệt vời không chỉ mang Hiểu Anh (Hồng Ánh thủ vai) mà còn mang những khán giả có mặt trong rạp chiếu phim trở về khoảng ký ức xưa cũ đầy cảm xúc. 

Trước sự yêu thích của khán giả dành cho bộ phim và cả ca khúc, Lam Trường quyết định ra mắt MV “Giấc mơ tuyệt vời” để dành tặng khán giả.

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, ca sĩ Lam Trường tiết lộ: “Khi thu âm lại ca khúc “Giấc mơ tuyệt vời”, những hồi ức về khoảng thời gian cách đây 20 năm như hiện rõ trong Trường. Thời điểm đó, nhạc sĩ, ca sĩ và khán giả đã cùng nhau tạo nên bức tranh quá đẹp, khó quên. Những cảm xúc chân thật, nhẹ nhàng và lãng mạn đã làm cho đời sống của một người ca sĩ mới vào nghề như Trường lúc đó lại cảm thấy lâng lâng. Trường cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được hát những ca khúc như Giấc mơ tuyệt vời, Mưa phi trường, Hoa tím ngày xưa, Tình thôi xót xa…và được đông đảo khán giả yêu thích”.

Khi được hỏi về thời kỳ đỉnh cao mình đã qua đi, Lam Trường thẳng thắn cho hay: “Trường đã có nhiều năm đi hát và đã được đứng lên đỉnh cao của biểu đồ âm nhạc. Trường thấy khán giả vẫn nói, hình ảnh của Trường trong lòng công chúng vẫn không phai. Do đó, Trường không hụt hẫng khi đi qua đỉnh cao và dự đinh tương lai của Trường đối với âm nhạc là vẫn tiếp tục đổi mới".

Có nhiều lúc áp lực trong công việc, Trường muốn co mình lại để làm vệc thầm lặng nhưng đó là một phút giây ngắn. Ngay sau đó, Trường đã lại bước ra đương đầu với khó khăn và đó mới là cuộc sống. Trường thấy qua khó khăn mới vượt qua được bản thân mình”.

Đã khá lâu, khán giả vẫn chưa thấy Lam Trường có một đêm nhạc liveshow cho riêng mình, trong khi những người bạn cùng thời với anh đã có những đêm nhạc kỉ niệm 20 năm ca hát như: Mr Đàm, Thanh Thảo….Chia sẻ về điều này, giọng ca “Giấc mơ tuyệt vời” giãi bày: “Trường ít ganh đua lắm, nếu không ganh thì thôi, nhưng nếu đã làm thì phải làm gấp đôi, Trường sẽ làm kỷ niệm 40 năm luôn. (cười). Khi mà bạn bè tổ chức liveshow, mình rất cảm phục, vì vấn đề chi phí rất tốn kém, mỗi liveshow tốn khoảng vài tỉ. Trong khi hiện nay các chương trình truyền hình hình thực tế có nhiều và được tài trợ. Các bạn hiện nay làm liveshow cũng thường phải kiếm tài trợ”.

Nhưng cũng có nhiều lý do khác tế nhị, khó nói, đó là khán giả trong lúc kinh tế khó khăn thì giá vé cao, họ không mua được. Có khán giả đợi gần cuối chương trình mới vào, hoặc đợi vé tặng. 

“Thực tế, để làm một liveshow, ca sĩ phải đầu tư rất nhiều. Ngoài tiền bạc, còn phải bỏ ra rất nhiều công sức và giá vé như vậy mới có thể bù đắp được cho ca sĩ. Một liveshow thông thường phải chuẩn bị trước từ 8 tháng đến cả năm. Nếu khán giả yêu mến ca sĩ và thích xem liveshow thì hãy tiết kiệm tiền từ khi có thông báo. Giá vé cao không chỉ là sự tưởng thưởng xứng đáng, sự cổ vũ dành cho nghệ sĩ, mà qua vé còn để thúc đẩy âm nhạc Việt Nam đi lên. Việc làm liveshow của Trường cũng khó khăn. Trước đây, các liveshow của Trường không có liveshow nào được tài trợ cả vì Trường không muốn bị thay đổi tính chất chương trình. Ngày nay, các nhãn hàng cũng có sự thay đổi, Trường nghĩ, mình tới đây cũng nên thay đổi, như trước đây Trường đã làm đại diện cho các nhãn hàng…”- Lam Trường nói thêm./.

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ