• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lan cave – Thanh Hương: “Quỳnh búp bê” dừng chiếu chưa phải là một kết thúc

Giải trí 12/07/2018 17:23

(Tổ Quốc) – Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, nữ diễn viên Thanh Hương đảm nhận vai Lan cave chia sẻ, bộ phim dừng chiếu chưa phải là một kết thúc. Bởi khi thông tin dừng phát sóng bộ phim, tôi đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ, yêu thương của khán giả dành cho bộ phim.

Dũng cảm khi nhận lời đóng Lan cave

+ Bộ phim “Quỳnh búp bê” khi lên sóng từ những tập đầu đã vướng phải những dư luận trái chiều, ngay từ khi nhận vai chắc bạn đã lường trước được điều này?

- Ngay khi nhận kịch bản và đọc tôi đã bị lôi cuốn bởi cốt truyện và những điều bộ phim mang đến cho người xem. Thêm vào đó, đây là một đề tài khá nóng trong xã hội, lại là một trong số những bộ phim hiếm hoi nói về đề tài mại dâm, lột tả cuộc sống những góc khuất của gái làng chơi khi phải sống trong “động quỷ”.

Á hậu - diễn viên Thanh Hương

Đã là đề tài mại dâm thì không thể không có những cảnh nóng, những cảnh bạo lực, đánh đấm….Tuy nhiên, khi đưa lên phim đều đã được kiểm duyệt gắt gao từ đài truyền hình Việt Nam (VTV) và hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Khi nhà làm phim đưa những hình ảnh như vậy vào trong phim thì cá nhân diễn viên chúng tôi cũng lường trước được tất cả dư luận trái chiều. Là một diễn viên, tôi chỉ biết sống và cống hiến hết mình để hoàn thành tốt vai diễn.

+ Trong phim đã có nhiều cảnh nhạy cảm nên người bạn diễn của chị như Phương Oanh – đóng vai Quỳnh đã nhận phải những điều tiếng không tốt ngay chính tại đoàn quay, bạn thì sao?

- Thú thật, chúng tôi là những đồng nghiệp có quen biết nhưng không đến mức quá thân thiết. Khi đến quay, những phân đoạn quay cùng nhau thì chúng tôi ngồi nói chuyện và trao đổi công việc. Cá nhân tôi đánh giá Phương Oanh là một diễn viên tay ngang và có triển vọng, hết mình với vai diễn.

 Thanh Hương đã hết mình với vai Lan cave trong phim "Quỳnh búp bê"

Còn điều tiếng hay những gì riêng tư về người khác tôi xin phép không bình luận. Bản thân tôi khá may mắn từ khi bước chân vào nghề đến giờ tôi không bị bất kỳ một điều tiếng nào nên tôi không thể biết khi mình đối diện với những tin đồn ác ý sẽ ra sao.

Đúng là trong phim, tôi cũng có những phân đoạn khá “khủng khiếp” đó là bị 5, 6 người quây vào hãm hiếp mình….Tuy nhiên, tôi cũng chưa nghe những thông tin bất lợi cho mình. Nếu tôi có thì thực sự tôi rất buồn.

Chúng tôi là những diễn viên đều cháy hết mình với vai diễn, chỉ luôn cố gắng lột tả được sự chân thật nhất đến với người xem. Nếu như bị những thông tin sai lệch về sự thật thì không thể không buồn. Nhưng tôi tin đâu đó vẫn có sự công tâm, mọi người sẽ nhận định rõ đâu là phim, đâu là đời sống thực. Tôi chỉ hy vọng mọi người hãy nhìn vào nỗ lực, cống hiến của diễn viên chúng tôi.

+ Như bạn chia sẻ, phân đoạn chị bị cưỡng bức đó hẳn là rất khó khăn đối với bạn?

- Nghĩ lại tôi thấy mình đã quá mạnh mẽ và dũng cảm. Trong phim tôi bị tra tấn và đánh đập đến mức bây giờ trên người tôi vẫn còn vết bầm tím. Có những phân đoạn mỗi lần quay xong tôi chỉ biết nằm gục tại chỗ mà không thể đứng dậy ngay được. Trong tất cả những cảnh quay đó, tôi ám ảnh nhất là cảnh Lan bị 4, 5 người đàn ông hiếp dâm tập thể.

Cảnh này lên phim chỉ khoảng 7 phút thôi nhưng ngoài đời, tôi mất đến 5 tiếng đồng hồ mới hoàn thành. Khi đạo diễn hô cắt, tôi gần như lả đi, không còn một chút sức lực, toàn bộ áo xống bị tung hết, trên người chỉ còn nội y. Trước đó, tôi đã bàn bạc với đạo diễn rất kỹ, chúng tôi quyết định làm thật trước, rồi mới chọn cảnh để lên phim sau.

Thời gian quay “Quỳnh búp bê”, thần kinh tôi không ổn định. Từ trường quay trở về, có khi mải mê nghĩ, đi quá nhà mấy cây số rồi mới giật mình vòng xe về là chuyện bình thường. Ở nhà, chồng gọi 3, 4 tiếng mà không hay. Chồng tôi còn bảo, vợ làm phim vất vả quá, phải xem lại thế nào chứ tiếp tục thế này thì không ổn.

Thanh Hương hy vọng bộ phim sẽ sớm quay trở lại với khán giả

Mấy tháng không ngại nắng mưa, bầm dập cơ thể, đổ cả máu….cuối cùng “sốc”

+ Hôm nay, bộ phim "Quỳnh búp bê" sẽ không còn lên sóng như mọi lần, bạn cảm thấy thế nào?

- Cảm xúc của tôi gói lại trong một từ thôi, đó là buồn. Không chỉ Lan cave, My sói, Quỳnh….mà toàn bộ ê kíp làm phim, từ tổ chức sản xuất, đạo diễn đến hóa trang….đã cố gắng hết mình để có một bộ phim mới, món ăn tinh thần cho khán giả.

Chúng ta đã có một thời gian khá dài tập trung khai thác những đề tài gia đình hay phim thần tượng. Còn “Quỳnh búp bê” lột tả những góc khuất, những cảnh bạo lực, cưỡng hiếp, phản ánh một đời sống u tối, bộ phim cũng sẽ đem đến cho khán giả cảm giác xót thương với những số phận khốn cùng. Đặc biệt, trong tận đáy xã hội đó, vẫn có những trái tim lấp lánh yêu thương. Đó cũng chính là thông điệp nhân văn mà bộ phim gửi gắm.

Tôi hay ê kíp làm phim đã cố gắng rất nhiều, làm việc hết công suất đến mức cảm giác như bị kiệt sức. Đã có lúc từ trường quay về đến nhà, cơ thể đau nhói hay những chỗ bị chảy máu trong quá trình quay. Nhưng điều cuối cùng chúng tôi mong muốn là được khán giả đón nhận nên việc dừng sóng đã khiến tôi sốc và hụt hẫng.

+ Vậy khi thông tin dừng chiếu phim, bạn thấy khán giả phản ứng thế nào?

- Khi bộ phim lên sóng đã vướng vào luồng tranh cãi. Đây cũng không phải bộ phim đầu tiên khi lên sóng gây tranh cãi. Trước đó, “Người phán xử” mà tôi có tham gia cũng bị lên án rất nhiều nào là cảnh nóng táo bạo, bạo lực quá….Tuy nhiên, sau thời gian phát sóng đã thành công ngoài sức tưởng tưởng.

Còn với “Quỳnh búp bê”, tôi thừa nhận có một số ý kiến phụ huynh cho rằng phim không hợp lý phát ở khung giờ vàng. Tuy nhiên, khi thông tin bộ phim dừng chiếu, tôi hy vọng đây không phải sự “biến mất vĩnh viễn”. Thay vào đó, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương mà khán giả dành cho mình hay cho cả bộ phim. Tôi đã dành thời gian đọc những lời chia sẻ, ý kiến của khán giả dành cho “Quỳnh búp bê” mà khiến tôi rơi nước mắt. Điều tôi mong nhất lúc này, đó chính là khán giả sẽ  luôn tiếp tục yêu mến và ủng hộ. Để ê kíp làm phim chúng tôi có thêm nguồn động viên quý giá hơn bao giờ hết./.

+ Xin cảm ơn những chia sẻ của bạn!

 

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ