• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu một mình công du nước ngoài, bà Melania Trump “đối đầu” Hoàng tử Anh

Thế giới 29/07/2017 14:25

(Tổ Quốc) - Trong khi bà Michelle Obama phải đợi 15 tháng trước khi tự mình công du nước ngoài, bà Trump chỉ cần 8 tháng.  

Sáu tháng sau khi chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, bà Melania Trump sẽ có chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên vào tháng Chín tới đây.

Tổng thống Trump và phu nhân trong chuyến công du đến Pháp hôm 13/7

Trong một thông cáo đưa ra vào hôm thứ Năm (27/7), Washington cho biết, bà Melania Trump sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Mỹ tham dự Thế vận hội Invictus, được tổ chức tại Toronto, Canada từ ngày 23 – 30/9.

Thế vận hội Invictus do Hoàng tử Anh Harry khởi xướng, diễn ra lần đầu vào năm 2014. Năm nay, có 17 quốc gia gửi vận động viên tham dự.

“Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, Thế vận hội Invictus đã giúp hàng nghìn quân nhân nam và nữ bị thương từ nhiều quốc gia khác nhau được tham dự vào các cuộc thi đấu thể thao. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được dẫn đầu quốc gia của mình tham gia sự kiện này năm nay,” bà Trump nói.

Phu nhân của Tổng thống Trump sẽ tiếp bước cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, người từng cùng Hoàng tử Harry khai mạc Thế vận hội Invictus năm 2016 tại Orlando.

Mặc dù từng tháp tùng chồng trong các chuyến công du nước ngoài trước đó của Tổng thống Trump, nhưng chuyến đi đến Canada sẽ là lần đầu tiên bà Trump “tự đứng trên đôi chân của mình”. Và điều này diễn ra khá sớm, nếu so với việc bà Michelle Obama phải chờ đến sau 15 tháng, kể từ khi chồng nhậm chức, mới lần đầu tự mình công du nước ngoài; trong khi đó, thời gian này đối với bà Laura Bush là 16 tháng.

(Theo CNN)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ