• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Lần đầu tiên du lịch Bình Dương “Bắc tiến”

Du lịch 09/07/2019 09:28

(Tổ Quốc) – Chiều 8/7, tại Hà Nội, Sở VHTTDL Bình Dương cùng với Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đã tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu về du lịch Bình Dương. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Bình Dương tiến hành quảng bá, xúc tiến thương mại ở thị trường phía bắc.
Lần đầu tiên du lịch Bình Dương “Bắc tiến” - Ảnh 1.

Tọa đàm, giới thiệu về du lịch Bình Dương

Điểm đến cuối tuần

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, ông Nguyễn Thanh Phong, phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Dương cho biết:

Vùng đất Bình Dương xưa và nay còn được biết đến với bề dày lịch sử, văn hóa phát triển rất phong phú, đa dạng, có nhiều nét chung hòa quyện vào lịch sử - văn hóa phương Nam nhưng vẫn giữ được những nét riêng rất độc đáo, góp phần làm cho Bình Dương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch bao gồm du lịch công nghiệp, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, tâm linh. Thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá và ổn định, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Đặc biệt, tình hình hoạt động của ngành Du lịch Bình Dương phát triển rõ nét, tổng doanh thu du lịch trong những năm gần đây có chiều hướng gia tăng.

Lần đầu tiên du lịch Bình Dương “Bắc tiến” - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Phong, phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Dương phát biểu tại buổi tọa đàm

Theo thống kê năm 2017, tỉnh thu hút 4,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 1.280 tỷ đồng; năm 2018, thu hút 4,75 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.360 tỷ đồng. Trong định hướng phát triển du lịch, Bình Dương đã xác định du lịch đường sông là sản phẩm chiến lược của tỉnh thời gian tới. Bên cạnh đó, tập trung duy trì và ưu tiên phát triển ba không gian du lịch của tỉnh bao gồm: không gian phía Nam (du lịch sinh thái (miệt vườn, sông nước), du lịch văn hóa (tham quan di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề, tâm linh, tín ngưỡng), vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cuối tuần, mua sắm, MICE, thể thao cao cấp,...; không gian phía Tây Bắc (du lịch nghỉ dưỡng, du lịch lịch sử văn hóa, du lịch sinh thái); không gian phía Đông (Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần, thể thao cao cấp). Bình Dương phấn đấu đưa ngành Du lịch phát triển bền vững theo hướng chuyên nghiệp, từng bước trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Bình Dương trong tương lai. Phấn đấu đến năm 2030, ngành Du lịch Bình Dương được xếp vào nhóm địa phương có du lịch phát triển mạnh trong cả nước và khu vực.

Bình Dương cần hướng tới không chỉ là điểm đến cuối tuần

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự chủ động của Bình Dương trong việc tổ chức chương trình này. Đây là một phần nằm trong kế hoạch quảng bá, xúc tiến nhằm đưa ngành du lịch của Bình Dương trở thành nhóm địa phương có du lịch phát triển mạnh trong khu vực và cả nước.

Lần đầu tiên du lịch Bình Dương “Bắc tiến” - Ảnh 3.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại chương trình.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, điều này rất có ý nghĩa mà ngành du lịch các địa phương cần hướng tới, chủ động và tích cực tham gia. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước để giới thiệu về tiềm năng, điểm đến cùng với các sản phẩm…Tuy nhiên, việc này không chỉ mình Tổng cục Du lịch làm là được mà còn đòi hỏi sự tham gia, vào cuộc của các địa phương. Bởi chính các địa phương sẽ hiểu rõ nhất mình có lợi thế gì và mình cần gì.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho rằng, thông điệp "Bình Dương điểm đến cuối tuần" chưa phù hợp lắm. Vì hiểu theo thông điệp này thì Bình Dương chỉ hướng tới là điểm đến cuối tuần của người dân ở các vùng xung quanh đó. Trong khi đó, trên thực tế hiện nay Bình Dương đã làm tốt việc đón khách đến vào các ngày cuối tuần, vì thế cần thay đổi, để không chỉ là điểm đến cuối tuần nữa. Bình Dương cũng cần tăng cường liên kết trong khu vực, với Đồng bằng sông Cửu Long, xa hơn nữa là Hà Nội và các tỉnh phía bắc. Hà Nội và các tỉnh phía bắc sẽ là thị trường khách quan trọng, hứa hẹn nhiều tiềm năng đối với du lịch Bình Dương. Bình Dương cũng cần tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu để người dân thay đổi cách nhìn về điểm đến. Cần làm sao để người dân không chỉ xem Bình Dương như một trung tâm công nghiệp sôi động nữa, mà còn là một điểm đến hấp dẫn.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên, du lịch Bình Dương chính thức được quảng bá, giới thiệu với Hà Nội nói chung và phía Bắc nói riêng. Điều này cho thấy chuyển hướng của lãnh đạo Sở VHTTDL và doanh nghiệp du lịch Bình Dương muốn mở rộng thị trường khách hàng không chỉ đơn thuần khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Nói tới Bình Dương thì người ngoài Bắc chỉ nghĩ đến một trung tâm công nghiệp sôi động, chứ chưa nghĩ đó là một điểm đến. Để phát triển tour, du lịch Bình Dương nên tính tới liên kết vùng với Thành phố Hồ Chí Minh– Đồng Nai – Tây Ninh; Hiệp hội du lịch Hà Nội sẵn sàng mở rộng hợp tác, liên kết với ngành du lịch Bình Dương và các doanh nghiệp lữ hành ở đây để phát triển du lịch.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB lữ hành Unesco Hà Nội cũng thừa nhận: Từ trước đến nay, doanh nghiệp lữ hành Hà Nội vẫn đưa khách tới Bình Dương như khu du lịch Đại Nam nhưng chỉ tham quam, chưa tính tới lưu trú. Hiện tại, trên bản đồ du lịch Việt Nam, Bình Dương chưa thực sự trở thành điểm đến thu hút du khách, bởi người dân phía Bắc chưa biết nhiều đến du lịch Bình Dương. Chính vì thế, với chương trình xúc tiến, giới thiệu lần này, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và phía Bắc rất muốn có nhiều thông tin về sản phẩm, chính sách hỗ trợ, liên kết, phát triển của ngành du lịch Bình Dương.

Lần đầu tiên du lịch Bình Dương “Bắc tiến” - Ảnh 5.

Ông Cheah Kuan Yean, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality chia sẻ tại chương trình

Là một trong những đơn vị đồng hành và có nhiều đóng góp trong sự phát triển của du lịch Bình Dương, ông Cheah Kuan Yean, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality chia sẻ: Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality là thương hiệu quản lý khá mới trong ngành dịch vụ du lịch, hiện đang quản lý hai khách sạn Becamex Hotel Thủ Dầu Một (3 sao) và Becamex Hotel New City (4 sao). Trong xu thế du lịch sức khỏe hiện nay và nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đã đưa một số dịch vụ vào phục vụ như: hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể hình hiện đại, khu vực xông hơi, massage thủy lực ngoài trời, nhà hàng Tastes với các thực đơn, nước uống bổ dưỡng, sạch.

Hiện nay, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đang tiếp tục triển khai các dự án xe đạp miễn phí, mở lớp yoga, xe đưa đón kết nối trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality cũng không quên kết nối với cộng đồng, văn hóa và ẩm thực đặc trưng địa phương cũng như các điểm du lịch nổi tiếng bằng cách tham gia các lễ hội ẩm thực, xúc tiến với các đơn vị du lịch, sân golf, hiệp hội doanh nghiệp để thúc đẩy và quảng bá du lịch địa phương, nâng cao trải nghiệm cho du khách. Tập Đoàn Khách sạn Becamex Hospitality hy vọng những dự án này sẽ góp phần đem lại các trải nghiệm thú vị cho du khách du lịch khi tới với Bình Dương, nâng cao chất lượng phục vụ và sức khỏe của khách lưu trú ngắn và dài hạn.

Đặc biệt, các dự án này đều sử dụng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Sắp tới đây, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality sẽ tiến hành thay thế các sản phẩm nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với mội trường nhằm chung tay bảo vệ hành tinh xanh. /.

Bài, ảnh: Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ